Đốt đuốc tìm ngoại binh giỏi

Hầu hết các đội bóng ở V-League 217 đều tích cực tìm ngoại binh để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, ngoại binh chất lượng là “ca khó” và không dễ để có thể tìm.

 
Cần Thơ đang thử việc “ông lão” Hoàng Vissai (phải) trong tuần qua.
Cần Thơ đang thử việc “ông lão” Hoàng Vissai (phải) trong tuần qua.

Một loạt tên tuổi V-League 2017 là Cần Thơ, B.Bình Dương, TPHCM, HAGL, Long An tuyên bố sẽ thay ngoại binh trong giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, chưa có một đội bóng nào có thể chốt sẽ có ngoại binh mới.

Nguyên nhân chính là nguồn ngoại binh bây giờ hết sức khan hiếm. Đúng hơn là ngoại binh giỏi rất khó tìm. Ví dụ TPHCM sắp kết thúc chuyến tập huấn ở Nha Trang nhưng chỉ có mỗi Edison Fonseca đến thử việc, đây là chân sút không hề xa lạ ở V-League khi từng chơi cho Navibank Sài Gòn.

Trong khi đó, Cần Thơ chưa biết có thay ngoại binh hay không. Họ đang thử việc “ông lão” Hoàng Vissai trong cả tuần qua. Đây là điều gần như bất khả kháng khi đội bóng Tây Đô không tìm được con người chất lượng nên đành phải xài lại “hàng thải” của Quảng Nam.

Trên phố Núi, HAGL chờ trung vệ từ Brazil lên thử việc. Nhiều khả năng sẽ ký luôn vì thời gian chuẩn bị khá ngắn, khi HAGL phải đá Cúp QG vào đầu tháng 6. Nhưng rõ ràng, điều ấy xảy ra sẽ bất cập khi chưa thể kiểm tra kỹ lưỡng, trong khi họ liên tục bị “hớ” về ngoại binh trong 3 mùa gần nhất, với 9 cái tên bị thanh lý.

Thực tế, không chỉ ngoại binh mà cầu thủ nội chất lượng cũng rất nan giải. Long An sau một vài trận “treo giò” Hoàng Lâm, thì bắt đầu xuống nước và cho trung vệ này trở lại đội I luyện tập. Không nói ra thì ai cũng hiểu, điều ấy là bắt buộc vì bây giờ không biết đào đâu ra cầu thủ để lấy.

Đội bóng duy nhất chưa thấy mua mà chuẩn bị mất đi một loạt cầu thủ là Hải Phòng, với 3 cầu thủ có khả năng chia tay ở lượt về. Trong đó đáng chú ý, cựu tuyển thủ Quang Huy sẽ đến Cần Thơ theo dạng cho mượn, còn Văn Thắng bị bán lại nửa năm hợp đồng cho Thanh Hóa.

Nếu không có gì bất ngờ thì nhiều khả năng lớn là các đội bóng phải dùng ngoại binh lẫn cầu thủ nội theo kiểu “cũ người mới ta”. Trong bối cảnh này, những cái tên như Long An, TPHCM, Cần Thơ, HAGL sẽ khó bứt trong giai đoạn lượt về vì không chuyển biến nhiều về lực lượng.

Tin cùng chuyên mục