Dortmund sẵn sàng cuộc sống không có tài năng người Anh

Vẫn chưa biết chính xác liệu Jadon Sancho sẽ gia nhập ai trong 2 đội bóng Manchester hoặc Chelsea, nhưng chắc chắn Borussia Dortmund thì đang chuẩn bị sẵn tư thế cho cuộc sống không còn tài năng người Anh này.

Jadon Sancho đang là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất tại châu Âu. Ảnh: Getty Ima
Jadon Sancho đang là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất tại châu Âu. Ảnh: Getty Ima

Mới nhất, chính Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc xác nhận đội bóng đang sẵn sàng kế hoạch nếu họ cần thay thế tài năng 20 tuổi người Anh: “Nếu Jadon rời đi, chúng tôi sẽ có bổ sung khác cho hàng tấn công của chúng tôi. Chắc chắn hiện đang có một hoặc vài cầu thủ tốt đang nằm trong tầm ngắm của chúng tôi”.

Jadon Sancho hiện còn hợp đồng với Dortmund đến năm 2022, tuy nhiên, việc tài năng người Anh muốn trở lại quê nhà thi đấu cũng như Dortmund hồi tháng 6 dự kiến sẽ thua lỗ 45 triệu EUR trong mùa giải này, nên họ sẵn sàng cân bằng tài chính qua việc chia tay với cầu thủ đáng giá nhất của mình - người đang tỏa sáng với 17 bàn thắng và 16 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa này.

Dortmund hiện đưa đưa ra mức giá rất cao cho cầu thủ 20 tuổi, với hy vọng sẽ nhận được 120 - 130 triệu EUR. Xét về tình hình tài chính vốn đang tổn hại vì dịch Covid-19, thì đây là con số rất khó để đáp ứng. Nhưng, xem ra đội á quân Bundesliga xem ra không sẵn sàng nhượng bộ, khi Giám đốc điều hành của Dortmund, Hans-Joachim Watzke mới đây dự báo CLB cũng sẽ bị “ép giá” khi họ tìm người thay thế tiền đạo mà họ sẽ bán với giá rất này: “Trong trường hợp chúng tôi chia tay Sancho, thì giá cho mỗi cầu thủ mà chúng tôi quan tâm chắc chắn sẽ tăng từ 5 đến 10 triệu EUR”.

Trong khi đó, thông tin tại Anh cho thấy cả 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea đều đang theo sát cơ hội đưa Jadon Sancho trở lại. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola gần đây tuyên bố Man.City không sẵn sàng đón lại tài năng trẻ mà họ từng bán sang Borussia Dortmund vào năm 2017 với giá chỉ 8 triệu bảng. Trong khi, Man.United cũng chỉ sẵn sàng chi một nửa trong đòi hỏi của Dortmund. Hiện Chelsea vẫn chưa có động thái rõ ràng nào về trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục