Dortmund mất Sancho trong 2 lượt đối đầu Man.City

Ngôi sao tấn công trẻ Jadon Sancho nhiều khả năng không thể kịp hồi phục chấn thương cơ để đối đầu đội bóng cũ Man.City trong cả 2 lượt trận tứ kết Champions League.

Sức mạnh tấn công từ bộ đôi Jadon Sancho (trái) - Erling Haaland giờ chỉ còn một nửa.
Sức mạnh tấn công từ bộ đôi Jadon Sancho (trái) - Erling Haaland giờ chỉ còn một nửa.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi đã bỏ lỡ 4 trận đấu gần nhất ở Bundesliga của Borussia Dortmund, cũng như vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh. Nhưng sự phục hồi của tài năng này dường như không theo kế hoạch, mặc dù đã trở lại sau thời gian phục hồi ở Dubai vào thứ năm thì anh đã không thể tập luyện vào Chủ nhật. Vì vậy, Sancho không thể cùng Dortmund du hành đến sân Etihad - nơi anh quyết định chia tay trong năm 2017. Tuy nhiên, theo nhật báo Ruhr Nachrichten, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ vắng mặt cà ở trận lượt về vào ngày 14-4.

HLV tạm quyền Edin Terzic tuần trước từng rất lạc quan về khả năng hồi phục của Sancho, nhưng giờ ông buộc phải tìm cách thích ứng dù đó là nhiệm vụ cho thấy quá khó khăn. Sancho đã ghi 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 4 trận đấu cuối cùng trước khi dính chấn thương. Và trong 4 trận gần nhất thiếu ngôi sao người Anh, Dortmund chỉ thắng 1 lần và mới nhất, vừa thua trong cuộc đối đầu quan trọng với Eintracht Frankfurt vào thứ bảy.

Trong khi Man.City có được phong độ tuyệt vời, đang hướng đến “cú ăn 4” chưa từng có trong mùa giải này sau mạch thành tích thắng 26 trong số 27 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thì Dortmund lại chìm trong sự thiếu chắc chắn và thiếu tự tin. Hy vọng giành quyền tham dự Champions League mùa tới của Dortmund đã bị giáng một đòn mạnh bởi trận thua 1-2 trước Eintracht Frankfurt vào thứ bảy, khiến đội bóng của HLV Edin Terzic hiện kém đội xếp thứ 4 Frankfurt đến 7 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn 7 vòng đấu cuối.

Ngoài ra, những suy đoán về tương lai của tiền đạo ngôi sao Erling Haaland, trong danh sách điểm đến mới có bao gồm Man.City, càng làm tăng thêm mối lo ngại ngôi sao 20 tuổi người Na Uy - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 pha lập công - khó có thể phát huy tốt nhất phong độ trong cuộc đối đầu với thầy trò Pep Guardiola.

Tin cùng chuyên mục