Dortmund - Manchester City: Pep chào đón Laporte trở lại, nhưng vẫn thiếu vắng Aguero

Manchester City kéo quân sang Dortmund với tất cả sự tự tin khi Pap Guardiola có đủ những quân bài cần thiết cho hàng phòng thủ với sự trở lại của hậu vệ Aymeric Laporte.
Aymeric Laporte (giữa) trở lại sau chấn thương
Aymeric Laporte (giữa) trở lại sau chấn thương

Trận thua Leeds United 1-2 hôm cuối tuần gợi nên nhiều lo lắng khi hàng thủ Manchester City thiếu hụt nhân sự trong lúc họ cần tập trung giữ sạch mành lưới trong chuyến viếng thăm Dortmund vào thứ Tư. Nhưng sân tập của Man City đã phấn khích khi Aymeric Laporte trở lại tập luyện đầy đủ vào thứ Hai.

Hậu vệ người Pháp đã vắng mặt trong trận thua Leeds ở Premier League hôm cuối tuần, khi Pep Guardiola xác nhận trước trận rằng cầu thủ 26 tuổi này gặp rắc rối ở hông. Vì thế moi người reo vui khi Laporte xuất hiện trên sân tập và nuốt trọn giáo án. Man City đã công bố hình ảnh Laporte tham gia buổi tập hôm thứ Hai. Những bức ảnh xác nhận rằng cầu thủ {háp đã khắc phục được vấn đề buộc anh vằng mặt trận gặp Leeds.

Tuy nhiên, không thấy bóng dáng Sergio Aguero trong những hình ảnh đó, sau khi anh bỏ lỡ trận đấu với Leeds. Guardiola cập nhật thêm về thể lực của Aguero trong cuộc họp báo trước trận đấu vào thứ Ba và nhấn mạnh rằng không phải tất cả các cầu thủ đều được bao gồm.

Manchester City thắng 2-1 ở lượt đi nên sẽ bị loại nếu để thua 0-1 trên sân Đức. Với việc Laporte trở lại, Guardiola có đội hình tốt nhất của mình để lựa chọn khi chơi ‘trận cầu không được phép thua’ trước Borussia Dortmund.

Gundogan kêu gọi hạn chế sai lầm

Tiền vệ Ilkay Gundogan kêu gọi Manchester City thể hiện dũng khí mạnh mẽ hơn để đối mặt với thất bại khi họ đặt mục tiêu lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên dưới thời Pep Guardiola. Man City đã phải dừng chân ở tứ kết 3 mùa liền khi bị loại bởi Liverpool, Tottenham và Lyon - đều do mắc lỗi cá nhân và thiếu điềm tĩnh khi bị dẫn bàn.

Gundogan nói: “Tôi kỳ vọng vào bản thân và các đồng đội. Tôi biết rằng Man City có một đội ngũ tuyệt vời và có khả năng vào bán kết. Chúng tôi lẽ ra đã ở đó trong vài mùa giải trước nhưng đã thiếu một thứ gì đó. Mọi người đôi khi mắc những sai lầm cá nhân một cách không cần thiết dẫn đến bàn thua và sau đó rõ ràng là rất khó khăn”.

“Tôi nhớ trận Tottenham chơi trên sân nhà, chúng tôi để thủng lưới 3 bàn, gặp Liverpool trên sân nhà chúng tôi để thủng lưới 2 bàn. Khi bạn trao số bàn thắng này trên sân nhà, rõ ràng là không dễ dàng".

'Tôi cảm thấy đội ổn định hơn nhiều vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là hàng phòng ngự. Chúng tôi đang phòng ngự khá tốt. Bạn càng tiến vào sâu trong giải thì phẩm chất phòng thủ càng trở nên quan trọng.

Dortmund - Manchester City: Pep chào đón Laporte trở lại, nhưng vẫn thiếu vắng Aguero ảnh 1 Kevin De Bruyne tỏa sáng trong trận lượt đi
“Rõ ràng là phong độ hiện tại mang lại cho bạn cảm giác an toàn khi biết rằng hàng phòng ngự đang hoạt động tuyệt vời, kết hợp với cảm giác chúng tôi biết rằng mình luôn có thể ghi bàn. Đó là tiềm năng lớn”Gundogan cũng hy vọng thất bại cuối tuần trước Leeds United - khi Pep Guardiola thực hiện 7 sự thay đổi - có thể giúp ích cho Man City. "Có thể đó là một cảnh báo hoặc một tín hiệu cho đội. Chúng ta có thể sẽ biết sau trận đấu ngày mai”. “Bây giờ chúng tôi phải đối mặt với một cuộc thi khác, một đội khác và chúng tôi hoàn toàn tập trung vào đấy. Tới Dortmund, đối mặt với Borussia khi biết rằng không có đám đông khán giả thật nhẹ nhõm. Thiếu khán giả là điều bất lợi cho Borussia bởi vì tôi đã chơi ở đó 5 năm và tôi biết đám đông khán giả ở đấy đáng kinh ngạc như thế nào”.

Nhưng Dortmund không những chịu thiệt thòi về tinh thần mà còn mất mát nhân sự khi tiền đạo Sancho vắng mặt, khiến trọng trách ghi bàn đè nặng lên vai Erling Haaland. Còn Pep, ông có thể cảm thấy may mắn khi có đủ hậu vệ để lặp lại chiêu trò ‘phong tỏa Haaland’.

Tin cùng chuyên mục