Dortmund lại đóng băng Aubameyang vì “đi đêm” với Arsenal

Thiếu chân sút Pierre-Emerick Aubameyang, Borussia Dortmund suýt thua ở Hertha Berlin trong trận đấu Bundesliga đêm qua. Song quyết định “đóng băng” tiền đạo người Gabon được dư luận ủng hộ khi Vua phá lưới Bundesliga có ý định “đào thoát” sang Arsenal.
Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo 28 tuổi Aubameyang vẫn luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình thi đấu của đội bóng vàng đen. Bằng chứng là mùa này anh ghi 13 bàn trong 15 trận Bundesliga, hay đúng hơn là ghi 21 bàn trong 23 lần xuất trận ở các mặt trận. Nhưng hôm Chủ nhật anh đã bị HLV trưởng Peter Stoeger đình chỉ khi Dortmund hòa 0-0 với Wolfsburg trên sân nhà. Đấy là lần thứ 3 trong 16 tháng qua anh bị CLB kỷ luật chỉ vì vắng mặt trong buổi họp đội hôm cuối tuần.
Đến thứ năm, HLV Peter Stoeger định đưa Aubameyang trở lại đội hình trên sân Hertha Berlin, nhưng ban lãnh đạo thông báo cầu thủ sẽ không được thi đấu vì “chưa đủ sự tập trung”. Vắng chân sút chủ lực, Dortmund bị Hertha dẫn bàn đến tận phút 71 mới gỡ hòa nhờ công Shinji Kagawa, trong lúc phải trông chờ xà ngang cứu thua trong khoảnh khắc cuối trận.
Trận hòa 1-1 khiến Dortmund chỉ có 30 điểm sau 19 trận, khi đội đầu bảng Bayern đã có 44 điểm trước khi ra sân gặp Werder Bremen vào Chủ nhật, còn đội nhì bảng Leipzig (31 điểm) có thể nới rộng khoảng cách khi viếng thăm Freiburg đêm nay.
Dortmund lại đóng băng Aubameyang vì “đi đêm” với Arsenal ảnh 1 Pierre-Emerick Aubameyang (trái) luôn là mũi nhọn nguy hiểm của Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Bị đóng băng vì muốn sang Arsenal
Thật ra, chuyện vắng mặt trong buổi họp đội cuối tuần không đến độ phải đóng băng cầu thủ 2 trận, nhưng Dortmund hành động là để răn đe chàng trai khi anh thực sự muốn qua mặt CLB để kết nối với Arsenal.  Tuần trước, cha của Aubameyang và người đại diện của anh là Pierre đã lén sang London để thương thảo chuyển nhượng chân sút người Gabon. Theo tạp chí Kicker, Dortmund ra giá Vua phá lưới Bundesliga mùa qua đến 70 triệu Euro, nhưng Arsenal không tiếp cận trực tiếp với CLB, cũng không đưa lời đề nghị chuyển nhượng mà âm thầm nói chuyện với “người nhà” cầu thủ.  Hôm thứ Năm, HLV Arsenal Arsene Wenger ca ngợi “tính cách mạnh mẽ“ của Aubameyang, khiến Giám đốc thể thao Dortmund Michael Zorc bực bội. Ông nói: “Chúng tôi phát hiện thấy sự thiếu tôn trọng khi bạn nói về một cầu thủ của CLB khác. Chúng tôi chẳng có cuộc tiếp xúc nào với Arsenal và chúng tôi tin rằng HLV Arsene Wenger đã có đủ bận tâm về màn trình diễn của cầu thủ mình, để không phải bàn về ngôi sao của đội khác”. Aubameyang vẫn còn hợp đồng với Dortmud đến năm 2011 và HLV Jupp Heynckes (Bayern Munich) tin rằng CLB đã làm đúng khi loại cầu thủ khỏi đội hình thi đấu. Nhà cầm quân 72 tuổi từng phản ứng trước dư luận khi nghe chuyện Ousmane Dembele tẩy chay buổi tập ở Dortmund hồi tháng 8 buộc CLB phải bán anh cho Barcelona. Ông nói: “Điều diễn ra ở Dortmund với Dembele và Aubameyang là hết sức rõ ràng. Trong tương lai, bạn phải suy nghĩ 2 lần khi tuyển mộ những cầu thủ như vậy. Đây vẫn là môn thể thao đồng đội và không có chỗ cho tư tưởng đứng núi này trông núi nọ. Cầu thủ phải có trách nhiệm và nghĩa vụ với CLB, chứ không chỉ cứ nhìn vào số dư tài khoản vào cuối tháng”.

Tin cùng chuyên mục