Dortmund - Hoffenheim: Tất cả cho tốp 3

Có thể xem cuộc đọ sức giữa Dortmund với Hoffenheim vào đêm nay là trận đấu quyết định để phân định vị trí thứ ba ở Bundesliga mùa này.    
- 20 giờ 30 ngày 6-5, BTV5 trực tiếp
Trận cầu đinh của vòng 32 Bundesliga sẽ là cuộc chạm trán giữa Dortmund với Hoffenheim vào đêm nay tại sân Signal Iduna Park. Đó sẽ là cuộc tử chiến để phân định vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng chung cuộc, đồng nghĩa với suất cuối cùng vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
Phải truyền hết năng lượng
Dortmund có lợi thế sân nhà, nơi họ đã bất bại trong 36 trận đấu ở Bundesliga, nhưng Hoffenheim có nhiều hơn một điểm. Do vậy, Dortmund buộc phải thắng để giành lại vị trí thứ ba trong khi một kết quả hòa là quá đủ cho Hoffenheim. Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund cho biết trận đấu này có thể xác định đội bóng nào sẽ phải dự vòng play-off nên “nếu đó là một kết quả hòa, chúng tôi sẽ phải chờ cho đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải”.
Dortmund - Hoffenheim: Tất cả cho tốp 3 ảnh 1 Dortmund (trái) có thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước Hoffenheim.
Cầu thủ chạy cánh Marco Reus cũng xác định “trận đấu với Hoffenheim giống như trận chung kết thật sự cho vị trí thứ ba. Chúng tôi phải truyền hết năng lượng cho trận đấu đó”. Vậy thì anh và các đồng đội trên hàng công, đặc biệt là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, cần phải tìm cho được bàn thắng, bởi nếu chơi tốt mà không thể phá vỡ thế bế tắc như trong trận hòa 0-0 với Cologne ở vòng trước thì cũng chẳng ích gì.            
Danh sách chấn thương của Dortmund vẫn còn dài (với Nuri Sahin, Mario Goetze, Andre Schurrle, Marc Bartra và Sebastian Rode) nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức mạnh của Dortmund khi những ngôi sao trẻ như Christian Pulisic, Julian Weigl và Ousmane Dembele luôn chơi bóng với sự hưng phấn ngất trời.

Sức ép thuộc về Dortmund
Trong khi đó, HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim tin rằng sức ép sẽ đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Dortmund ở trận đấu này bởi họ có nghĩa vụ phải kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ ba. Ông nói: “Áp lực dành cho Dortmund là rất nặng nề. Họ phải kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ ba. Chúng tôi không cần phải làm như thế”.
Hậu vệ Benjamin Hubner cũng chia sẻ suy nghĩ của HLV: “Chúng tôi đã giành được quyền góp mặt ở vòng play-off Champions League và bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng để giành quyền vào thẳng vòng bảng. Chúng tôi không bị áp lực lớn, áp lực thuộc về Dortmund và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng điều đó”.   
Vậy thì liệu Hoffenheim, vua hòa ở Bundesliga mùa này với 13 trận, có thể kiếm được điểm tại sân Signal Iduna Park? Xét đến quyết tâm của Dortmund thì nhiều khả năng Hoffenheim sẽ phải trao cho đối thủ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau trận đấu này. 
Dự đoán: Dortmund thắng 3-2. 
 58
Hoffenheim đã kiếm được 58 điểm sau 31 vòng đấu ở mùa này, số điểm cao nhất mà họ giành được ở một mùa bóng trong lịch sử tham dự Bundesliga của CLB.          

Tin cùng chuyên mục