Dortmund hét giá 180 triệu euro cho Erling Haaland khiến Man United, Chelsea, Real Madrid và Barcelona chùn tay

Một năm trước khi kích hoạt điều khoản 65 triệu bảng thanh lý hợp đồng Erling Haaland, CLB Borussia Dortmund đã làm ngũ đại giá châu Âu (Man United, Man City, Chelsea, Real Madrid và Barcelona) bị sốc khi hết giá chuyển nhượng đến 154 triệu bảng (180 triệu euro).
 Erling Haaland đang khiến các CXLB nhiều tham vọng phải thèm khát
Erling Haaland đang khiến các CXLB nhiều tham vọng phải thèm khát

Tin đồn Dortmund đòi giá chuyển nhượng kỷ lục 250 triệu euro cho Erling Haaland là không đúng sự thật, nhưng cái giá 180 triệu uero mà CLB đưa ra thực sự kinh hoàng trong giai đọan khó khăn kinh tế mùa đại dịch. Borussia Dortmund giải thích việc đặt ra mức giá cao ngất ngưởng cho Erling Haaland là phương cách ngăn cản các đại gia châu Âu nỗ lực ký hợp đồng với tiền đạo ngôi sao người Na Uy.

Chân sút Erling Haaland đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi chuyển từ RB Salzburg sang Dortmund vào tháng Giêng năm ngoái, chỉ trong thời ngắn ngủi, anh đã ghi được 49 bàn, trong đó có 10 bàn trong 6 trận Champions League mùa này.

Với việc Dortmund đang phải vật lộn ở Bundesliga để giành vé tham dự Champions League mùa tới, những đại gia lắm tiền nhiều của như Manchester United, Man City, Chelsea, Real Madrid và Barcelona đều đang trong tình trạng báo động đỏ để chực chờ nhảy vào tranh giành chữ ký của thần đồng người Na Uy.

Nhưng theo ESPN, Dortmund đã tạo ra một cào cản bảo vệ cầu thủ mới 20 tuổi của mình khi quả quyết chỉ bán với giá 180 triệu euro trong mùa hè, một năm trước khi điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 76 triệu euro (65 triệu bảng) có hiệu lực.

Mức giá đắt đỏ đó được thiết kế nhằm khiến các CLB lớn nhất châu Âu phải chùn tay, đó cũng là phương cách Vàng đen từng làm với Jadon Sancho và đã ngăn cản Manchester United theo đuổi chàng trai người Anh vào mùa hè năm ngoái. Dortmund tin rằng giá chào bán đó sẽ giúp Haaland yên tâm ở lại CLB thêm 1 năm nữa.

Tuy nhiên, mức giá kỷ lục Premier League không ngăn được Man City tiếp tục hành trình săn đuổi thứ vũ khí tối thượng trong mùa hè. Nếu các đối thủ đều rút lui, một mình Manchester City ngồi vào bàn đàm phán, họ có thể mua được Haaland với giá thấp nhất có thể, khi mà giới thạo tin cho rằng chỉ 130 hay 140 triệu euro là Dortmund đã mừng rơn rồi.

HLV Man United, Ole Gunnar Solskjaer là người rất ngưỡng mộ ngôi sao đồng hương, nhưng gần đây ông lưu ý rằng CLB cần phải 'thực tế' với các phi vụ chuyển nhượng mùa hè này trong bối cảnh doanh thu suy giảm, chủ yếu là do đại dịch Covid-19.

Báo chí Anh cũng tiết lộ là Chelsea có thể lôi kéo Dortmund vào một thỏa thuận mùa hè này, nhưng đấy là chuyện trước khi Vàng đen hét mức giá ‘trên trời’ cho Haaland.

Chủ tịch mới của Barcelona, Joan Laporta, rất muốn biến Haaland trở thành tâm điểm của kỷ nguyên mới tại Camp Nou, nhưng CLB hiện đang ở trong tình trạng tài chính tồi tệ và nợ tổng cộng hơn 1 tỷ bảng, nên khả năng bỏ ra hơn 100 triệu euro là không hiện thực.

Real Madrid cũng không có tình hình tài chính ổn định, đó là lý do tại sao chủ tịch La Liga, Javier Tebas mới đây cho biết là cần có ‘phép màu’ để 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè này.

Bất chấp phong độ sung mãn của Haaland, Dortmund hiện đang kém Eintracht Frankfurt 4 điểm ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Hai đội sẽ đối mặt với nhau vào ngày 3-4 trong  trận đấu quyết định suất dự Champions League. Hỉnh ảnh Haaland giận dữ trong trận hòa 2-2 của Dortmund trước Cologne cuối tuần trước cho thấy sự thất vọng ngày càng tăng của anh với phong độ của đội bóng.

Tuy nhiên, nếu Dortmund không đủ điều kiện tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu, họ khẳng định vẫn sẽ không bị ép buộc phải chấp nhận bán Haaland với giá thấp, khi chân sút tiềm năng này vẫn đang là cầu thủ được yêu thích nhất châu Âu.

Tin cùng chuyên mục