Dortmund chơi không hay vẫn thắng

Phải rất vất vả Dortmund mới đá bại được chủ nhà Augsburg (2-1) nhưng cũng vì thế mà người ta tin rằng đội bóng của HLV Peter Bosz đang tiến bộ một cách vững vàng ở Bundesliga. 

Điều quan trọng là dù chơi không tốt nhưng Dortmund (phải) vẫn giành được chiến thắng trước Augsburg. Ảnh: Getty Images
Điều quan trọng là dù chơi không tốt nhưng Dortmund (phải) vẫn giành được chiến thắng trước Augsburg. Ảnh: Getty Images

Dortmund đã vượt qua được nỗi thất vọng từ trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Real Madrid ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần để tiếp tục áp đặt sự thống trị tại Bundesliga bằng một chiến thắng nhọc nhằn nhưng rất quan trọng trước chủ nhà Augsburg (2-1).

Hoàn toàn không thoải mái

Đó là trận đấu thứ bảy chỉ trong vòng 21 ngày của Dortmumd. Ngoại trừ vài tia sáng lấp lánh, 90 phút tại WWK Arena đã hoàn toàn khác xa so với sức hủy diệt thường thấy của họ tại Bundesliga mùa này. Trong khi đó, Augsburg cho thấy tại sao họ đã bất bại trên sân nhà từ đầu mùa giải cho đến nay, khiến đội khách cảm thấy hoàn toàn không thoải mái khi chơi bóng.

Sau trận đấu, trung vệ Sokratis Papastathopoulos của Dortmund cho biết: “Nếu bạn chơi như thế mà vẫn giành được chiến thắng, điều đó là rất quan trọng. Trong những năm gần đây, chúng tôi thường hòa hoặc thua trong những dạng trận đấu như thế”.

Sau khi Andriy Yarmolenko mở tỷ số ngay ở phút thứ tư, có vẻ như Dortmund sẽ lại có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, dự đoán đó đã phá sản khi đội bóng của HLV Bosz đã đánh mất những âm mưu sau 60 phút, không thể giữ bóng ở hàng tiền vệ và do đó biến thế trận thành một trận đấu mở. Thậm chí khi được hưởng quả phạt đền ở phút 78 để có thể kết liễu số phận của trận đấu thì Pierre-Emerick Aubameyang lại không thắng được thủ môn Marwin Hitz.

“Trận đấu tồi tệ nhất”

HLV Bosz nói: “Aubameyang là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Anh ấy đã ghi được 8 bàn, và anh ấy luôn giúp chúng tôi. Anh ấy đã không chơi tốt trong ngày hôm nay. Một chọi một với thủ môn, đánh đầu, đá phạt đền - anh ấy thường thành công trong những tình huống như vậy. Anh sẽ cũng sẽ có vài trận đấu như vậy trong suốt mùa giải. Hôm nay là lần đầu tiên của anh ấy”.    

Nhận xét về trận đấu, ông nói thêm: “Chúng tôi hài lòng với kết quả. Đó là trận đấu tồi tệ nhất trong thời gian tôi ở Dortmund. Nó không dễ dàng chút nào ở bất cứ thời điểm nào trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã có rất nhiều không gian trong hiệp 1, nhưng chúng tôi không chơi tốt. Trong hiệp 2, chúng tôi đã không chơi bất cứ điều gì giống với bóng đá. Mọi đội bóng đều có vài trận đấu như thế trong mỗi mùa. Vì lý do đó, tôi rất vui khi chúng tôi đã giành được chiến thắng trong trận đấu này”. 

Tin cùng chuyên mục