Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật)

Lần đầu tiên trong nhiều năm, Borussia Dortmund qua mặt Bayern Munich để chiếm ngôi đầu bảng khiến trận cầu đỉnh cao giữa họ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn trước. Dortmund đang lên chân, còn Bayern lại đang xuống dốc. liệu ai sẽ thắng ở Signal Iduna Park…

Shinji Kagawa (trái, Borussia Dortmund) đi bóng qua Jerome Boateng (Bayern)
Shinji Kagawa (trái, Borussia Dortmund) đi bóng qua Jerome Boateng (Bayern)
Máy tính dự đoán: Dortmund - Bayern Munich 1-1
Khả năng thắng cuộc: Dortmund 33% hòa 35% Bayern Munich 32%
Đội bóng Vàng Đen tiếp tục gây ấn tượng trong chiến dịch Bundesliga mùa này khi củng cố ngôi đầu bảng với chiến thắng Wolfsburg 1-0. Các chàng trai của  Lucien Favre tạo khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu so với Borussia Monchengladback và Bayern Munich, đội vừa chia điểm với Freiburg (1-1) ở lượt trước. 
Nhưng chuỗi 15 trận bất bại của Dortmund đã kết thúc hôm giữa tuần khi họ để thua 0-2 trên sân Atletico Madrid ở Champions League. Dù vậy, Giám đốc Dortmund Hans-Joachim Watzke xem đấy là một điềm lành trước trận Der Klassiker (siêu kinh điển) khi nó giúp đội thanh thản đương đầu với Bayern.
Sự khác biệt của trận cầu này thường là đến từ sự vượt trội về lực lượng của Bayern, nhưng năm nay câu chuyện có lẽ đến từ nhiều hướng: Có thể là từ tài cầm quân của Lucien Favre trội hơn hẳn Niko Kovac vốn mới đến gánh vác trọng trách ở xứ Bavaria mùa này; cũng có thể là 4 kiêu binh (Arjen Robben, Thomas Mueller, Franck Ribery và Mats Hummels) sẽ lại quậy phá để tiễn ông thấy trẻ Kovac rời Munich. Trên sân cỏ, Bayern thắng Dortmund trong cả 4 lần gặp gần nhất, thậm chí mùa trước họ thắng đến 3-1 ở Signal Iduna Park. Còn lần gặp gần nhất diễn ra ở Munich, nơi Bayern của Jupp Heynckes thắng với tỷ số của một ván tennis! Nhưng giờ thời thế đã thay đổi, Dortmund là sự đồng nhất, còn Bayern chỉ là tập hợp các ngôi sao riêng rẽ chơi dưới tay ông thầy mà chẳng ai chịu phục. Vì thế nếu Bayern thắng mới là chuyện lạ, còn hòa và thua là điều rất bình thường.

SGGP Dự đoán: Dortmund - Bayern Munich 1-1

Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 1
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 2
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 6
Dortmund - Bayern Munich: Siêu kinh điển của nước Đức (Mới cập nhật) ảnh 7
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục