Siêu Cúp Đức 2017 (1giờ 30 ngày 6-8)

Dortmund - Bayern Munich: Lợi thế sân nhà

Do cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều chưa tìm lại được sức mạnh vốn có nên nhiều khả năng yếu tố sân nhà sẽ đóng vai trò quyết định ở trận tranh Siêu Cúp Đức giữa họ. 
Bayern Munich và Dortmund, 2 đội bóng giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử của Siêu Cúp Đức, sẽ gặp nhau vào rạng sáng mai tại sân Signal Iduna Park để chính thức mở màn cho mùa bóng 2017-2018.   
Bayern chưa sẵn sàng?
Bayern bước vào trận đấu này với tư cách là ĐKVĐ Bundesliga nhưng những gì diễn ra trong giai đoạn chuẩn bị đã cho thấy thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho mùa bóng mới. Mặc dù Bayern hoạt động tích cực hơn Dortmund trên thị trường chuyển nhượng mùa hè nhưng vấn đề là các tân binh của họ như James Rodriguez, Corentin Tolisso, Niklas Suler và Sebastian Rudy vẫn chưa thật sự thích nghi với môi trường mới hoặc chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng các đồng đội mới.           
Dortmund - Bayern Munich: Lợi thế sân nhà ảnh 1 Dortmund (phía sau) có thể tận dụng lợi thế sân nhà để đá bại Bayern Munich. 
Do vậy, nếu như hàng phòng ngự vẫn tiếp tục thủng lỗ chỗ, tuyến giữa thiếu động lực và hàng công thiếu sự sáng tạo như ở 5 trận giao hữu thất bại trong mùa hè này thì Bayern sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước quyết tâm giành chiến thắng của Dortmund. Đó là chưa kể những sự vắng mặt của Rodriguez, Thiago Alcantara, Juan Bernat, Manuel Neuer, và có thể là cả Arjen Robben lẫn Jerome Boateng, vì chấn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Bayern.          
Dortmund chưa định hình
Rất may cho Bayern là Dortmund cũng có vấn đề với chấn thương khi Marcel Schmelzer, Raphael Guerreiro, Erik Durm, Marco Reus, Emre Mor, Julian Weigl và Andre Schurrle đều vắng mặt.
Trong đó, HLV Peter Bosz sẽ phải đặc biệt quan tâm đến việc bịt lỗ hổng bên cánh trái khi cả 3 hậu vệ trái của ông đều chấn thương. Jan-Niklas Beste là một giải pháp thay thế nhưng theo HLV Bosz, “Felix Passlack và Dan-Axel Zagadou cũng là những cầu thủ có thể chơi ở vị trí này”.
Dortmund cũng không chơi tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới khi họ chưa thật sự nắm bắt được hết những triết lý của HLV mới. Tuy nhiên, thành tích của họ không đến nỗi tệ hại như Bayern.
Dù vậy, Dortmund rất cần phát huy tối đa sức mạnh tập thể của Pierre-Emerick Aubameyang, Ousmane Dembele và Christian Pulisic trên hàng công mà để làm được điều đó, Mario Goetze, Gonzalo Castro và Nuri Sahin phải bảo đảm là sẽ cung cấp cho họ đủ cơ hội. 
Như mọi trận “kinh điển” của bóng đá Đức, cuộc so tài giữa Dortmund với Bayern vào rạng sáng mai cũng sẽ rất hấp dẫn và khốc liệt. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Bosz có thể mở màn cho mùa bóng mới bằng một chiếc cúp.  
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1. 
 
2  
Kể từ khi trận tranh Siêu Cúp Đức được tổ chức trở lại vào năm 2010 cho đến nay, chỉ có đúng 2 lần mà đội ĐKVĐ Bundesliga giành được chiến thắng, đều thuộc về Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục