Vòng 10 Giải Hạng nhất Quốc gia 2018

Đồng Tháp nắm chắc lợi thế trong cuộc đua thăng hạng lên V.League

Vòng 10 Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2018 đã diễn ra sôi động và đầy bất ngờ với sự trở lại đầy mạnh mẽ đến từ đội bóng đất “Sen hồng” trong khi đó, bên kia chiến tuyến Viettel thất thủ trước màn lội ngược dòng của Đắk Lắk khiến cuộc đua tranh vé thăng hạng lên V.League 2019 trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.
Đồng Tháp nắm chắc lợi thế trong cuộc đua thăng hạng lên V.League ảnh 1 Giữa giai đoạn của mùa giải, Đồng Tháp bứt tốc mạnh mẽ tranh suất thăng hạng lên V.League 2019
 Mở đầu giai đoạn lượt về giải hạng Nhất Quốc gia 2018 vào chiều 30-6, Đồng Tháp FC có chuyến làm khách trên sân Thanh Trì của CAND. Như tuyên bố trước đó của “cựu đội trưởng ĐTQG” – Trần Công Minh: “Đồng Tháp FC sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu đầu bảng mùa giải hạng Nhất 2018”, ông cùng các học trò của mình thể hiện lối chơi tấn công tích cực và hiệu quả.
Chỉ trong 3 phút đầu tiên của trận đấu, tận dụng sơ hở khi thủ thành đối phương đang dâng cao, Nguyễn Thiện Chí (Đồng Tháp FC) ghi một tuyệt phẩm sút xa từ giữa sân vào khung thành CAND dưới sự bất lực của thủ môn. Tiếp đà hưng phấn, phút 43 - từ một pha dàn xếp đá phạt cách khung thành CAND 40m, Hồng Hân đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Đồng Tháp FC. Sang hiệp 2, CAND mặc dù chơi rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có 1 bàn thắng danh dự. Thắng 2-1 trên sân khách, Đồng Tháp FC có 20 điểm sau 10 trận ngang bằng với đối thủ Viettel nhưng xếp thứ 2 BXH do thua hiệu số phụ.
Đồng Tháp nắm chắc lợi thế trong cuộc đua thăng hạng lên V.League ảnh 2 Thiện Chí, cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới CAND
Về mặt nhân sự của đội bóng, nhằm hiện thực hóa mục tiêu top đầu giải hạng Nhất và thăng hạng V.League, ngày 29-6 Đồng Tháp FC vừa có bảng hợp đồng mới với cầu thủ nhập tịch Phan Lê Isaac – cầu thủ gốc Uganda từng chơi cho nhiều đội bóng ở V.League như: Hà Nội ACB, Long An…
Việc tăng cường nhân sự ở giai đoạn lượt về của mùa giải, Chủ tịch CLB Đồng Tháp – Trần Lâm Vũ giải đáp: “Chúng tôi đang đi đúng hướng so với kế hoạch và mục tiêu đã đề ra. Chúng tôi cảm thấy hài lòng với kết quả đó. Chúng tôi luôn quyết tâm chơi tốt từng trận đấu, vì vậy nếu cơ hội đến thì chúng tôi sẽ đón nhận. Trong giai đoạn 2, Đồng Tháp muốn cố gắng hơn nữa và sớm hoàn thành mục tiêu, nhằm tạo ra nhiều cơ hội và không loại trừ sẽ có yếu tố bất ngờ làm hài lòng người hâm mộ, sau bản hợp đồng với Phan Lê Isaac, chúng tôi sẽ tiếp tục cho thử việc một số cầu thủ, nếu đáp ứng yêu cầu và nằm trong kế hoạch sử dụng cho giai đoạn 2 chúng tôi sẽ có sự bổ sung nhằm giúp Đồng Tháp chơi chất lượng hơn trong giai đoạn lượt về”.
Đồng Tháp nắm chắc lợi thế trong cuộc đua thăng hạng lên V.League ảnh 3 Phan Lê Isaac - ngoại binh nhập tịch từng thi đấu cho nhiều đội bóng ở V-League và hạng nhất.
 Hiện tại, sau 10 vòng đấu của giải hạng Nhất Quốc gia 2018, Viettel và Đồng Tháp FC xếp 1,2 với 20 điểm; Hà Nội B xếp thứ 3 với 18 điểm; Long An xếp thứ 4 với 16 điểm có được, Top đầu BXH đã bỏ xa nhóm dưới đến 6 điểm và tấm vé cạnh tranh suất thăng hạng lên V.League 2019 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi Đồng Tháp FC với phong độ cực cao trong những trận đấu vừa qua và Viettel đều nắm quyền lợi thế trong tay.
Vào ngày 7-7, Đồng Tháp FC có trận đấu quan trọng với Bình Phước trên sân Cao Lãnh.

Tin cùng chuyên mục