Động tác của Phạm Phước Hưng vào sách kỹ thuật TDDC thế giới

Trong 7 động tác mới vừa được Liên đoàn TDDC thế giới (FIG) đưa vào sách kỹ thuật thi đấu ngày 3-10 tại Canada, có 1 động tác của tuyển thủ Phạm Phước Hưng.

Phước Hưng đang có mặt thi đấu tại Canada. Ảnh: P.HƯNG
Phước Hưng đang có mặt thi đấu tại Canada. Ảnh: P.HƯNG
Động tác mới của Phạm Phước Hưng là ở nội dung vòng treo và được tuyển thủ này thực hiện tại giải VĐTG 2017 đang diễn ra ở Canada. Sau khi được Hội đồng chuyên môn công nhận, động tác mới của Phước Hưng được lấy tên là Pham (có độ khó E, thực hiện khi vẫn đang trên vòng treo) và đưa vào bảng luật sách kỹ thuật của FIG.
Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các trọng tài để ý rồi công nhận động tác kỹ thuật mới mà trước đó chúng ta phải đăng ký, rồi sau khi xem xét dựa trên thẩm định chuyên môn, động tác mới được công nhận.
Động tác của Phạm Phước Hưng vào sách kỹ thuật TDDC thế giới ảnh 1 Động tác mới của Phước Hưng được đặt tên là PHAM trong bảng luật của FIG. Nguồn: FIG
Hai năm trước tại giải VĐTG 2015, Phước Hưng cũng được vinh dự trên sau khi thực hiện động tác kỹ thuật tại bài vòng treo được công nhận là kỹ thuật mới của TDDC nam. Việc Phạm Phước Hưng 2 lần liên tiếp có động tác được FIG công nhận đưa vào bảng luật sách kỹ thuật là điều vinh dự cho TDDC Việt Nam cũng như VĐV.
Đội tuyển TDDC Việt Nam đang tranh tài giải VĐTG 2017 tại Canada. Kết thúc vòng loại, Lê Thanh Tùng đứng hạng 13 nhảy chống (14,349 điểm), còn Tuấn Đạt đứng hạng 18 cùng nội dung. Lê Thanh Tùng đứng vị trí 26 bài xà kép. Phạm Phước Hưng xếp hạng 12 xà kép (14,700 điểm) và được chọn làm dự bị số 3 của chung kết nội dung. Đây là thứ hạng cao nhất nội dung đơn môn của các VĐV nam Việt Nam tại giải.
Ngoài ra, các VĐV Việt Nam cũng không đạt thứ hạng cao tại bài thi đấu ngựa tay quay, vòng treo, tự do, xà đơn. Giải VĐTG 2017 còn thi đấu tới ngày 8-10.

Tin cùng chuyên mục