Đông Nam Á có huy chương đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020

Chiều 24-7 (giờ địa phương), đô cử Windy Cantika Aisyah của đoàn thể thao Indonesia đã trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên giành được huy chương tại Olympic Tokyo 2020.
Windy Cantika Aisyah đã trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên đoạt huy chương tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: BOLA
Windy Cantika Aisyah đã trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên đoạt huy chương tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: BOLA

Windy Cantika Aisyah đã đoạt tấm huy chương đồng sau khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại nội dung 49kg nữ. Nữ VĐV sinh năm 2002 đạt tổng cử 194kg. Trong khi VĐV người Trung Quốc Hou Zhihui giành tấm huy chương vàng (HCV) với tổng cử 210, phá kỷ lục Olympic. Còn đô cử Saikhom Chanu đến từ Ấn Độ đạt tổng cử 202kg, và giành tấm huy chương bạc (HCB).

Windy đã thi đấu không tốt ở phần thi cử giật khi có 2/3 lần nâng tạ với trọng lượng 84kg và 87kg thất bại. May mắn ở lần thứ 2 nâng lại khối lượng 84kg cô đã thành công. Dù có kết quả không tốt ở phần cử giật, nhưng đô cử người Indonesia đã thi đấu xuất thần để nâng được khối lượng 110kg tạ phần cử đẩy. 

Bước sang tuổi 19, Windy đã có tấm huy chương đầu tiên trong ra ngày ra mắt Olympic. Windy là một trong những VĐV được thể thao Indonesia đầu tư trọng điểm trong việc tranh chấp huy chương tại Olympic Tokyo 2020. Trước khi đặt chân đến Tokyo, “thần đồng” cử tạ Indonesia đã đoạt tấm 1 HCV và 1 HCB tại Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới năm 2021 tổ chức tại Uzbekistan ở nội dung 49kg.   

Đông Nam Á có huy chương đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Windy ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS
Trước đó 2 năm, khi ở tuổi 17, Windy đã trở thành nhà vô địch SEA Games 30 cũng ở nội dung tương tự. Với tấm huy chương “mở hàng” của nữ VĐV người Indonesia Windy, hi vọng các đoàn thể thao thuộc Đông Nam Á sẽ có một kỳ Olympic thành công, và hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Ngày mai (24-7), cử tạ sẽ bước vào 2 phần thi trao huy chương ở nội dung 61kg và 67kg dành cho nam. Tâm điểm chú ý được dồn về nội dung 61kg, nơi có sự xuất hiện của VĐV Thạch Kim Tuấn, người được đặt nhiều kỳ vọng trong việc mang về huy chương cho thể thao Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục