Đồng lòng vì 'ngôi nhà chung' Bình Điền Quảng Trị

Ngày 23-3 tại khách sạn Sài Gòn - Đông Hà, Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022, đánh giá lại tình hình hoạt động sản xuất cũng như các giải pháp chăm lo đời sống cho người lao động giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Đồng Hoàng Hiển - Giám đốc Công ty CP Bình Điền Quảng Trị - báo cáo trước Hội nghị người lao động năm 2022. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Ông Đồng Hoàng Hiển - Giám đốc Công ty CP Bình Điền Quảng Trị - báo cáo trước Hội nghị người lao động năm 2022. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Nhấn mạnh đến vai trò tích cực của người lao động trong “ngôi nhà chung” Bình Điền Quảng Trị, Giám đốc công ty Đồng Hoàng Hiển khẳng định năm 2021 chứng kiến sự đoàn kết thống nhất từ lãnh đạo cho đến người lao động ở các bộ phận, xem thương hiệu Đầu Trâu và công ty là niềm tự hào của mình, nên đã cùng siết chặt tay nhau để gìn giữ và phát triển công ty ngày càng vững mạnh. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, Công ty đã hỗ trợ kinh phí thuê phòng, ổn định nơi ở trong khu vực quy định phòng dịch để người lao động an tâm làm việc và có thu nhập ổn định.

“Ở góc nhìn của nhà quản lý, tôi xin nhấn mạnh rằng sự quan tâm chỉ đạo, điều hành, định hướng chiến lược rất rõ ràng của Hội đồng Quản trị cũng như tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã giúp Bình Điền Quảng Trị vượt qua mọi thách thức, khó khăn, để về đích năm 2021 với thắng lợi cả ở sản lượng, doanh thu lẫn kế hoạch đề ra”, ông Hiển phát biểu.

Đồng lòng vì 'ngôi nhà chung' Bình Điền Quảng Trị ảnh 1 Hội nghị người lao động của Cty CP Bình Điền Quảng Trị đã diễn ra thành công trong ngày 23-3.
Chính vì vậy, công ty luôn xác định phải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách BHXH, Bảo hiểm thân thể 24/24 và Thỏa ước lao động tập thể; Tổ chức khám sức khỏe với tổng số tiền 78 triệu đồng. Mặc dù chương trình tham quan, nghỉ dưỡng thường niên của người lao động không thể thực hiện trong năm 2021 do dịch bệnh Covid-19, nhưng công ty vẫn chi tiền mặt 5 triệu đồng/người (tổng kinh phí 840 triệu đồng). 

Công ty không quên phối hợp với Ban chấp hành  Công đoàn tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), trao thưởng cho học sinh xuất sắc là con của CBCNV và 1 suất quà nhân dịp Tết cổ truyền với số tiền 210 triệu đồng. Công ty tiếp tục thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền đóng góp cho công tác xã hội từ thiện trong năm 2021 là 230 triệu đồng.

Bên cạnh các công tác sản xuất - kinh doanh, Công ty Bình Điền Quảng Trị luôn tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia các phong trào TDTT (thường xuyên tổ chức các giải hội thao, bóng đá mini… để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm).

Đồng lòng vì 'ngôi nhà chung' Bình Điền Quảng Trị ảnh 2 Tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị người lao động năm 2022 của Cty Bình Điền Quảng Trị.
Năm 2022 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm cực kỳ khó khăn cho ngành phân bón nói chung, và với Bình Điền Quảng Trị nói riêng. Tuy nhiên, khi đã xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu Bình Điền Quảng Trị trở thành nhà sản xuất phân phối phân bón hàng đầu khu vực Miền Trung, thì tập thể Hội đồng quản trị, Ban điều hành và người lao động của Công ty CP Bình Điền Quảng Trị sẽ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh, tiếp tục duy trì môi trường làm việc thuận lợi, văn minh, chuyên nghiệp và đảm bảo tính đối thoại để lắng nghe và tiếp thu góp ý từ người lao động. Thu nhập của người lao động sẽ đạt mức thấp nhất là 10 triệu đồng/người/tháng cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà Bình Điền Quảng Trị hướng đến.

Tất nhiên, nói như ông Đồng Hoàng Hiển, thì “Hy vọng mỗi người lao động phải tự trau dồi kiến thức nghiệp vụ, xử lý công việc để có thể làm tốt hơn công việc được giao. Mỗi người lao động nên trở thành một hạt nhân lan tỏa văn hóa, luôn chấp hành kỷ luật thật nghiêm túc và đề cao tinh thần học hỏi, sáng tạo, hết lòng cống hiến vì ngôi nhà chung Bình Điền Quảng Trị”.

Tin cùng chuyên mục