Đồng hương thừa nhận sự thật đáng buồn về Messi

Vào lúc 2 giờ 30 ngày 22-4, Barcelona sẽ bước vào trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Sevilla. Và trước đại chiến này, hậu vệ Gabriel Mercado đã thừa nhận sự thật đáng buồn về việc theo kèm Lionel Messi.

Mercado rất sợ nếu gây ra chấn thương cho Messi. Ảnh: Getty Images
Mercado rất sợ nếu gây ra chấn thương cho Messi. Ảnh: Getty Images

Đối với Sevilla, Cúp nhà Vua là đấu trường duy nhất còn lại để thầy trò HLV Vincenzo Montella hy vọng về danh hiệu mùa giải năm nay. Bởi việc bị loại khỏi Champions League trước Bayern Munich tại tứ kết vừa qua, không ai nói Sevilla không thành công. Nhưng để đánh dấu một cột mốc nào đó, ắt HLV Montella và các học trò phải quyết tâm giành thắng lợi trước Barca.

Lý thuyết thì dễ, nhưng thực tế mới khó. Chẳng bàn đến thành tích đối đầu với Barca, khi gã khổng lồ xứ Catalan luôn chiếm ưu thế. Chỉ nói về việc công tác chuẩn bị thôi, chưa gì cũng thấy Sevilla thua đối phương một bước. Thông thường những trận đấu quan trọng thế này, đòi hỏi mọi cầu thủ phải thể hiện thái độ quyết tâm cao, đá “chết bỏ” vì chức vô địch. Ấy vậy mà hậu vệ Mercado lại không dám.

Dù đối địch với nhau, nhưng do cùng cầu thủ người Argentina, nên Mercado “sợ” Messi ra mặt. Như đã biết, Messi đang là niềm hy vọng lớn của dân tộc Argentina cho một kỳ World Cup 2018 thành công trên đất Nga. Nếu trong quá trình thi đấu tại màu áo CLB, Messi gặp chấn thương bởi các cầu thủ khác gây ra vốn dĩ là bình thường. Nhưng nếu đó là một người Argentina, đấy chẳng khác gì tai họa. Cho nên, trước trận đấu với Barca, Mercado cho biết: “Nếu tôi đốn chân Messi một cách mạnh bạo, tôi chẳng còn đường về Argentina.”

Với lời chia sẻ như vậy, đủ thấy, Mercado đã có “bước lùi” về mặt tâm lý ở cuộc đối đầu này. Đáng nói hơn, khi Mercado “lùi” thì càng tạo cơ hội để Messi có thể ghi bàn để đưa đội nhà đến danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy, Messi từng thắng 30 trong 32 đối đầu với Sevilla trong suốt sự nghiệp.

Vì vậy, nhiều khả năng trận chung kết Cúp nhà Vua tới đây, cơ hội để siêu sao người Argentina nối dài chuỗi thành tích.

Tin cùng chuyên mục