Đồng đội của Đặng Văn Lâm nói đá với tuyển Việt Nam là danh dự

Sau hàng loạt thất bại muối mặt ở mọi cấp đội tuyển, người Thái hiện đang rất cay cú đội tuyển Việt Nam, và họ đang muốn dùng King’s Cup làm cơ hội để gỡ gạc danh dự, dù rằng đây chỉ là một giải đấu giao hữu không hơn không kém. Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, đồng đội của Đặng Văn Lâm - Teerasil Dangda - đã nói về cuộc chiến của danh dự, phẩm giá…

Teerasil Dangda, tiền đạo kỳ cựu của Thái Lan, là đồng đội của Văn La7m
Teerasil Dangda, tiền đạo kỳ cựu của Thái Lan, là đồng đội của Văn La7m

Tiền đạo kỳ cựu của tuyển Thái Lan, đang trải qua một mùa giải khó khăn cùng với Muangthong United. Chấn thương khiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn 3 lần, dù vẫn kịp ghi được 3 bàn thắng, qua đó, phải “trao lại” nhiệm vụ “gánh team” cho thủ môn của tuyển Việt Nam.

Không có sự hỗ trợ từ Dangda, Văm Lâm thường xuyên phải vào lưới nhặt bóng, khi hàng thủ của Muangthong thi đấu rất cẩu thả và sơ hở. Tính đến thời điểm này, Muangthong đã để thua 8 trận trong mùa (chỉ tính riêng ở đấu trường Thai League), chỉ ghi được 10 bàn, nhưng đã để lọt lưới đến 20 bàn, hiện đang xếp ở vị trí áp chót, chỉ đứng trên Suphanburi.

Tuy vậy, cựu tiền vệ của Sanfrecce Hiroshima (đang chơi bóng ở giải J League) đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương, tìm lại tình trạng thể lực tốt nhất, để hướng đến lần ra sân đáng chú ý sắp tới trong màu áo của “Chiến tượng”.

Dangda cho biết trên The Nations trong một buổi tập cùng các đồng đội, để chuẩn bị “báo thù” bóng đá Việt Nam: “Tôi không thể chờ đến cơ hội được khoác áo đội tuyển lần thứ 100. Tôi vẫn còn rất nhiều hồi tưởng về những gì tôi từng trải qua khi trận đấu với tuyển Việt Nam đang đến rất gần. Điều này cũng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”.

“Tôi vẫn còn có cảm giác về chấn thương, nhưng đã tốt hơn rất nhiều, ngay vào lúc này có lẽ lên đến 80%. Tôi cũng đã quay trở lại tập luyện và mọi thứ đang có tiến triển rất tốt”, tiền đạo lần đầu tiên chơi bóng cho tuyển Thái Lan từ hồi năm 2007 tâm sự.

Hướng đến cuộc đối đầu với đoàn quân “Áo đỏ sao vàng”, thuộc nền bóng đá đã liên tục gây khó chịu cho bóng đá Thái Lan suốt 2 năm qua, Dangda ý thức được cuộc chiến đầy cam go đang trải dài ở phía trước: “Thi đấu với tuyển Việt Nam, không cần biết thuộc cấp độ tuổi tác nào, cũng không bao giờ là dễ dàng. Tôi đã không đối đầu với tuyển Việt Nam trong mấy năm, nhưng tôi có thể thấy họ đang tiếp tục phát triển”.

“Nhưng tôi vẫn tin rằng, tuyển Thái Lan cũng đã nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng bóng đá của mình. Vì thế, tôi chờ đợi một trận đấu hấp dẫn và kịch tính, mang tính giải trí cao độ. Sẽ chẳng có đội bóng nào chịu lùi lại phía sau. Đây là cuộc chiến của phẩm giá và danh dự”, Dangda thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục