Dominic Thiem: Điều kiện thi đấu ở Roland Garros còn khó hơn đối đầu với... Nadal

Với ngôi vô địch US Open 2020, địa vị của Dominic Thiem đã được nâng cao thêm 1 bậc, và đương nhiên, anh đang là một trong những ứng viên nặng ký nhất của danh hiệu Roland Garros năm nay, bên cạnh Novak Djokovic và Rafael Nadal. Tuy vậy, Thiem tin rằng, việc thi đấu ở giải French Open trong thời điểm nay, thay vì cuối tháng 5 và đầu tháng 6 như mọi khi, sẽ còn thách thức hơn cả việc đấu với một tay vợt lão luyện như là Nadal.

Thiem đang tập luyện ở Roland Garros 2020
Thiem đang tập luyện ở Roland Garros 2020

Thiem đã để thua ở 2 trận chung kết Roland Garros liên tiếp gần đây, và anh chỉ để thua 1 người duy nhất, đó là Nadal (anh thua sau 4 ván đấu ở trận chung kết giải đấu hồi năm ngoái; trong khi đã thua chỉ sau 3 ván đấu ở chung kết giải đấu hồi năm kia). Điều đó cho thấy, Nadal - người có khả năng sẽ đối đầu với Thiem ở bán kết Roland Garros 2020, chính là “đại địch” lớn nhất của tay vợt người Áo tại Grand Slam trên mặt sân đất nện ở Paris. Tuy nhiên, Thiem đang e ngại những khó khăn - thách thức khác nữa, đó là điều kiện thi đấu, thời tiết ở Paris vào thời gian này.

Thiem cho biết trên Yahoo Sports khi đang tích cực chuẩn bị cho French Open năm nay: “Giành chiến thắng ở US Open, rồi hướng mục tiêu đến French Open chỉ 2 tuần sau đó, là chuyện không hề dễ dàng. Đó là vì, một mặt thì tôi đã đạt được mục tiêu của đời người - giành lấy danh hiệu Grand Slam, và tôi rất hạnh phúc, cảm giác rất là khuây khỏa và hưởng thụ niềm vui cùng với gia đình và bạn bè; nhưng mặt khác, quãng thời gian để chuẩn bị cho một giải đấu lớn ngay trước mắt là quá ngắn ngủi. Tôi đã chơi rất tuyệt vời ở đây trong suốt 4 năm vừa qua, nhưng ở giải đấu năm nay, thậm chí tôi còn muốn thi đấu tuyệt vời hơn nữa!”.

“Tôi đang cố gắng giải tỏa bớt áp lực. Trong 3, 4 ngày, tôi chẳng làm gì cả, sau đó tôi mới bước ra sân tập. Nhưng tôi sẽ chờ xem bản thân mình sẽ thích nghi với tất cả cảm xúc như thế nào, sau tất cả những thách thức về thể chất mà tôi đã trải qua ở New York. Trong quá khứ, tôi không có thói quen chơi tốt ở các giải đấu ngay sau khi giành được những danh hiệu lớn, như là những gì đã từng xảy ra ở Indian Wells, rồi ở Vienna”, Thiem cho biết.

“Tôi đã có 4 kỳ giải điên rồ ở Roland Garros với 2 trận chung kết và 2 trận bán kết. Tôi yêu thích điều kiện, không khí thi đấu ở đây. Tôi yêu cả tổng thể giải đấu này. Ngay trong buổi tập ngày hôm qua, tôi đã hưởng thụ điều kiện thi đấu tuyệt vời ở đây ngay lập tức, với mặt sân đất nện của sân Suzanne Lenglen. Trong lúc đó, tôi cố gắng không nghĩ đến US Open, tôi không muốn đánh mất tập trung vì tôi xem đây là một giải đấu mới, một thách thức mới"

"Tuy nhiên, nên nhớ một điều, thi đấu tại Paris vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 không phải là chuyện dễ dàng. Trời sẽ mưa, mưa dữ dội, thời tiết sẽ rất lạnh lẽo vào giai đoạn cuối tháng 9, đầu tháng 10. Có lẽ, đối mặt với những điều kiện thời tiết này sẽ còn khó hơn việc đối đầu với Rafael Nadal”, Thiem so sánh sự nguy hiểm của tiết trời, điều kiện thi đấu tại Roland Garros 2020…

Tin cùng chuyên mục