Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn 2018

Domesco Đồng Tháp thắng lớn

Sau 10 chặng thi đấu sôi nổi và quyết liệt, cuộc đua truyền thống do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức đã kết thúc với sự thắng thế đội Domesco Đồng Tháp. Các tay đua vùng đất Sen Hồng xuất sắc giành cả hai chiếc áo danh giá vàng và xanh chung cuộc.

Nguyễn Nhật Nam xuất sắc mặc áo vàng chung cuộc.
Nguyễn Nhật Nam xuất sắc mặc áo vàng chung cuộc.

Trong chặng 10 diễn ra sáng nay từ Châu Đốc và Long Xuyên (80 km), đội Domesco Đồng Tháp đã đứng vững trước các đợt tấn công của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Philippines, Bike Life Đồng Nai…nên bảo vệ được cho chiếc áo vàng Nguyễn Nhật Nam về cùng một tốp đông.

Bất chấp cho hai tay đua Nguyễn Hoàng Giang và Quàng Văn Cường của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tung nước rút dũng mãnh chia nhau 2 vị trí đầu của chặng, trật tự bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Nhật Nam chính thức mặc chiếc áo vàng với khoảng cách 1 phút 55 giây so với người đứng thứ hai Quách Tiến Dũng (Quân khu 7). Như vậy, Nhật Nam là một tay đua đang gặt hái nhiều thành tích trong làng xe đạp trẻ Việt Nam. Bởi năm trước, tay đua này từng mặc chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất của cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM.

Domesco Đồng Tháp thắng lớn ảnh 1 Nguyễn Hoàng Giang ăn mừng chiến thắng về nhất chặng 10.  

Bên cạnh đó, Domesco Đồng Tháp còn thâu tóm luôn chiếc áo xanh do công của Phan Hoàng Thái. Một danh hiệu mà Phan Hoàng Thái muốn cho mọi người biết anh ngoài khả năng leo đèo tốt, nước rút của anh cũng tuyệt vời không kém.

Danh hiệu còn lại vô địch đồng đội đã thuộc về Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang khi họ có khoảng cách 2 phút 57 giây so với Bike Life Đồng Nai. Mới gia nhập làng xe đạp đỉnh cao trong 2 năm qua và chập chững bước vào công tác đào tạo trẻ, việc Bike Life Đồng Nai đứng hạng 2 đồng đội và hạng ba cá nhân chung cuộc của Quốc Khang được xem là kết quả khả quang. Đội khách mời quốc tế Philippines đứng hạng ba đồng đội nhưng được mọi người đánh giá cao về phong cách thi đấu. Chính nhờ lối chơi tấn công, không nặng toan tính của các chàng trai Philippines, diễn biến đường đua luôn hấp dẫn và kịch tính đến phút chót bất chấp có giành thứ hạng tốt hay không.

Domesco Đồng Tháp thắng lớn ảnh 2 Phan Hoàng Thái giành áo xanh chung cuộc.  

Lần đầu tiên nâng cấp lên thành giải trẻ, cuộc đua Về Nông Thôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Ông Trần Hải Triều – Phó Ban tổ chức giải cho biết: “Tôi rất hài lòng về công tác tổ chức lẫn chất lượng chuyên môn trong mùa giải năm nay. Nhờ sự cải tiến này mà tốc độ đường đua được đẩy lên khá cao, qua đó giúp các tay đua trẻ phát triển năng lực. Với sự thành công này, chúng tôi tiếp tục nâng chất ở giải năm sau, mời ít nhất 3 đội nước ngoài tham gia”. Được biết, Ban huấn luyện đội Philippines rất hài lòng về công tác tổ chức cũng như sự hiếu khách của BTC nên hứa sẽ quay trở lại vào giải năm sau.

Chiều nay, cuộc đua chạy chặng 11 vòng quanh thành phố Long Xuyên tranh giải địa phương không tính vào bảng tổng sắp. 

Tin cùng chuyên mục