Domenech: “World Cup thiếu Italia đâu phải là thảm họa”

Trong lúc giới bình luận Italia lo lắng trước cuộc đối đầu với Thụy Điển, HLV người Pháp Raymond Domenech đã "đâm thọt" xứ sở hình chiếc ủng khi nói: World Cup không có Italia đâu phải là thảm họa!
Raymond Domenech dẫn dắt tuyển Pháp ở World Cup 2006. Ảnh: Getty Images.
Raymond Domenech dẫn dắt tuyển Pháp ở World Cup 2006. Ảnh: Getty Images.

Cựu HLV tuyển Pháp Raymond Domenech vẫn còn ít nhiều cay cú khi đội bóng của ông để thua Italia trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết World Cup 2006. Trả lời phỏng vấn của tờ Gazzetta dello Sport, nhà cầm quân 65 tuổi nói: “Thảm họa ư? Chỉ là thảm họa với Italia thôi, chứ không phải với thế giới bóng đá. Thế giới đã mạo hiểm với việc mất Argentina…”.

“Liệu Italia có vượt qua vòng play-off? Chắc chắn rồi, chỉ nhìn vào năm 2006 cũng thấy: Italia gặp vô vàn rắc rối nhưng cuối cùng họ vẫn thắng giải. Italia có những cầu thủ biết cách hóa giải áp lực, còn Thụy Điển thì rất hiếm. Họ hầu như đoạt vé trong bảng của mình, nhưng cuộc sống thật rắc rối”.

Bàn về các ngôi sao, Domenech cũng có cái nhìn rất khác với mọi người: “Buffon ư? Cậu ấy thật vĩ đại. Tôi nhớ hồi năm 2006, người ta tranh cãi quanh chuyện cậu ấy không được nhận Quả bóng vàng. Liệu Buffon có còn trong số những thủ thành giỏi nhất thế giới? Có lẽ là… không! Cậu ta đã 40 tuổi rồi còn gì!”.  

“Ai là cầu thù giỏi nhất Italia? Có lẽ là Bonucci và sau đó là Barzagli, người vẫn còn rất giỏi. Cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng đối mặt? Rất khó để đánh giá, nhưng Buffon, Cristiano Ronaldo… Javier Saviola cũng rất giỏi. Còn nếu tính riêng trận chung kết World Cup 2006 thì đó là… Materazzi. Cậu ta ghi bàn, cậu ta loại Zidane, rồi sút thắng quả luân lưu: Cậu ta là người giỏi nhất đêm đó”.

Domenech: “World Cup thiếu Italia đâu phải là thảm họa” ảnh 1 Zinedine Zidane (phải, Pháp) và cú húc đấu vào ngực Marco Materazzi (Italia). Ảnh: Getting Images.
 "Còn Pirlo? Cậu ta là một cầu thủ giỏi nhưng không phải là cầu thủ Italia giỏi nhất trong thế hệ của mình. Tôi đã gặp cậu ấy khi còn thi đấu cho đội U21, cậu ta đã loại tuyển Pháp của tôi ở Olympic 2000 với 1 bàn thắng. Tuy nhiên, cậu ta phải cảm ơn Ancelotti, người đưa cậu vào hàng tiền vệ. Pirlo không phải là thiên tài số 10. Cậu ta có thể trở thành một HLV giỏi với cách đọc trận đấu. Tôi thích ai giữa Verratti và Balotelli? Veratti!”

"Balotelli sẽ là một trong số những cầu thủ giỏi nhất. Mario nhanh và chơi rất tốt, nhưng đôi khi cậu ta dừng lại và chỉ quan sát đồng đội”.

Nhân Serie A sử dụng VAR, Domenech cho rằng nếu thời đó có trợ lý trọng tài bằng video, thì chuyện Zizou húc đầu vào ngực Materazzi cũng chẳng thay đổi được gì. “Trọng tài đã quyết định đúng, cho dù có hay không có VAR”.

"Nếu có một quy tắc, thì nó dành cho tất cả mọi người hoặc không ai cả. Ứng viên sáng giá nhất ở World Cup lần này, theo tôi là Brazil, Đức và Tây Ban Nha".

Tin cùng chuyên mục