Đội xe đạp Anh bị tố vì “khối u lạ” trên ngực Dan Bigham

Tay đua tuyển Anh Dan Bigham đã bác bỏ những cáo buộc khối u ở ngực áo của anh khi thi đấu nội dung đồng đội tính giờ hỗn hợp nam nữ Giải xe đạp vô địch thế giới 2021 là thiết bị cố gắng “bẻ cong” quy tắc của UCI.

Một khối u lên trên ngực Dan Bigham khi thi đấu
Một khối u lên trên ngực Dan Bigham khi thi đấu

Tuy chỉ xếp hạng 5 nhưng tuyển Anh lại là tâm điểm thu hút sự chú ý ở nội dung này. Sự việc bắt đầu khi bình luận viên của Eurosport đã phát hiện và nói nhiều về một khối u lên rất lớn trước ngực Dan Bigham, đồng thời cân nhắc về tính hợp lệ của nó. CyclingNews ngay lập tức cố gắng làm rõ về "túi đệm khổng lồ" này.

Phát biểu độc quyền với CyclingNews, Dan Bigham đã phủ nhận những cáo buộc gian lận và nhắc lại câu trả lời trước đó của đồng đội Alex Dowsett rằng nó chỉ lớn hơn một chút so với cái bộ đàm.

Đội xe đạp Anh bị tố vì “khối u lạ” trên ngực Dan Bigham ảnh 1 Dan Bigham là máy kéo chính ở tuyển Anh

"Chúng tôi không độn gì cả", anh ấy nói trước khi làm rõ các chi tiết cụ thể. "Đó là một chiếc máy bộ đàm, một chiếc micrô và một sợi dây cáp. Nó thực sự nằm bên trong một chiếc túi dây rút dùng cho kính râm. Tôi đã nhét vào trong bộ đồ thi đấu của mình và chỉ có vậy”.

Vấn đề ở đây là Dan Bigham tiếp tục bày tỏ sự tức giận bởi một trong không ít tay đua khác cũng làm điều này nhưng chỉ mình anh phải chịu những ánh mắt nghi ngờ, đem ra bàn tán, mổ xẻ.

Đội xe đạp Anh bị tố vì “khối u lạ” trên ngực Dan Bigham ảnh 2 Các tay đua được sử dụng bộ đàm ở giải VĐTG

"Tôi cảm thấy bực bội với ánh nhìn của mọi người như thể chúng tôi đang làm một điều gì đó ranh ma trong khi những người khác cũng đang làm điều tương tự thì hoàn toàn ổn”, Dan Bigham nói.

Tại giải vô địch thế giới, tuyển Anh là một trong số nhiều đội đã sử dụng bộ đàm trong thi đấu. Hai tay đua Thuỵ Sĩ Stefan Bissegger và Stefan Küng đều được nhìn thấy với những cục u tương tự - mặc dù nhỏ hơn Dan Bigham - trên ngực của họ trong phần thi cá nhân tính giờ nam. Trong khi đó, người chiến thắng nội dung cá nhân tính giờ U23 nam Đan Mạch Johan Price-Pejtersen cũng có phần nhô ra trên ngực có kích thước tương tự Dan Bigham.

Đội tuyển Anh đang thi đấu

Tức giận trước những sự nghi ngờ của mọi người, Dan Bigham đã đem vấn đến này đối chất với với Giám đốc Đổi mới sáng tạo của UCI Michael Rogers. Dan Bigham cho biết vị đại diện UCI đã trả lời “hoàn toàn ổn” và “không có vấn đề gì với nó”. Tay đua Anh còn nói thêm: “Chúng tôi đã nói với UCI và họ nói ổn. Nhiều đội khác cũng đang điều hành bằng cách này chứ không chỉ chúng tôi”,

Cyclingnews đã liên hệ với Giám đốc Đổi mới sáng tạo của UCI Michael Rogers để làm sáng tỏ những phát biểu của Dan Bigham nhưng chưa nhận được phản hồi. Không có từ chính thức nào được chia sẻ từ UCI.

Tin cùng chuyên mục