Đội U19 nữ Việt Nam với mục tiêu thắng Thái Lan ở trận ra quân

VCK giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 sẽ chính thức khai mạc vào chiều 27-10 tại sân Choburi (Thái Lan) với các trận đầu tiên của bảng A, trong đó các cô gái Việt Nam sẽ so tài cùng đội chủ nhà vào lúc 19 giờ.

HLV các đội bảng A tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Nhật
HLV các đội bảng A tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Nhật

Để chuẩn bị cho giải, các cầu thủ Việt Nam đã đi vào tập luyện từ 3 tháng trước, trong đó có 2 đợt xuất ngoại thi đấu. Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá nặng gồm đội chủ nhà Thái Lan cùng hai ứng viên vô địch CHDCND Triều Tiên và Australia, nhưng HLV Ijiri Akira vẫn tự tin lên tinh thần đội nhà tại buổi họp báo trưa 26-10.

Ông Ijiri Akira cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận mở màn với quyết tâm cao nhất. “Chúng tôi chắc chắn không ở đây chỉ để vui mà phải cố gắng và đạt được kết quả tốt nhất có thể trong mỗi trận đấu của mình tại giải đấu này. Tôi hoàn toàn có niềm tin vào các cầu thủ rằng Việt Nam không tham dự giải đấu chỉ để cọ xát. Không chỉ là trận đấu mở màn của chúng tôi với Thái Lan mà chúng tôi đang tập trung vào tất cả các trận. Ban huấn luyện đã tìm kiếm tư liệu và nghiên cứu về các đối thủ để có đấu pháp riêng cho từng trận”, ông Ijiri nói.

Đội U19 nữ Việt Nam với mục tiêu thắng Thái Lan ở trận ra quân ảnh 1 Ông Ijiri Akira đặt mục tiêu thắng Thái Lan ở trận ra quân. Ảnh: Đoàn Nhật
Trong khi đó về phía đội chủ nhà Thái Lan, HLV Arun Tulwattanangkul cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này trong 1 năm rưỡi với mục tiêu là tiến vào trận chung kết. Việc được chơi trên sân nhà giúp các cầu thủ Thái Lan có thêm lợi thế nhưng cũng sẽ vô cùng áp lực”.

Thực lực hai đội được đánh giá cân sức, và cùng hạ quyết tâm giành chiến thắng để giữ hy vọng trong mục tiêu tiến xa ở bảng đấu này.

Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa CHDCND Triều Tiên và Australia được kỳ vọng nhiều về chuyên môn. HLV trưởng Leah Blayney đã tiết lộ đội bóng của cô không khỏi bối rối trước những thách thức nằm ở phía trước khi họ chuẩn bị đối đầu với CHDCND Triều Tiên trong trận đấu khai mạc tại sân vận động IPE Chonburi. Những lo ngại từ nhà cầm quân đội Australia là rất thực khi bóng đá nữ của CHDCND Triều Tiên vốn rất mạnh.

Lịch thi đấu bảng A (27-10):

16 giờ: CHDCND Triều Tiên - Australia

19 giờ: Thái Lan – Việt Nam;

Tin cùng chuyên mục