Đội U19 nữ Việt Nam chật vật vượt qua Malaysia

Trong khi các cô gái Jordan khẳng định sự mạnh mẽ qua chiến thắng 8-0 trước Singapore thì ở trận sau đó, đội chủ nhà Việt Nam đã chật vật để vượt qua Malaysia sau chiến thắng ngược dòng.

Các cầu thủ Việt Nam chật vật qua chiến thắng ngược dòng trước Malaysia. Ảnh: Đoàn Nhật
Các cầu thủ Việt Nam chật vật qua chiến thắng ngược dòng trước Malaysia. Ảnh: Đoàn Nhật

Các trận đấu ở vòng loại thứ nhất bảng E đã diễn ra vào ngày 24-10, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam hạ quyết tâm giành 3 điểm trước Malaysia nhằm tạo ưu thế trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng.

Nắm bắt tâm lý phải thắng của đội Việt Nam, các cầu thủ Malaysia đã chủ động lối đá phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà ngay từ đầu trận. Trong khi đó dù có sự khởi đầu thuận lợi và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trong vòng 16m50 của đối phương.

Đội U19 nữ Việt Nam chật vật vượt qua Malaysia ảnh 1 Sự tỏa sáng của Tuyết Ngân đem lại bước ngoặt cho đội chủ nhà
Ở vào thời điểm có thế trận lấn lướt, mành lưới đội chủ nhà bất ngờ rung lên vào phút 36 sau pha đá bồi cận thành của Waitie Taming. Sau bàn thua, Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép bên phần sân đối phương. Nhưng phải đến phút 59, Việt Nam mới có bàn gỡ hòa sau pha tăng tốc và kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của Tuyết Ngân.

Đến phút 69, các cô gái Việt Nam đã ghi bàn thắng thứ 2 để vươn lên dẫn 2-1 từ pha dứt điểm của Nguyễn Thị Hoa. Ở trận đầu tiên, đội Jordan đã giành chiến thắng cách biệt 8-0 trước Singapore. Sau lượt trận đầu tiên, Jordan cho thấy họ là đối thủ đáng gờm với Việt Nam trong cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng.

Đội U19 nữ Việt Nam chật vật vượt qua Malaysia ảnh 2 Jordan vượt trội so với Singapore
Ngày 26-10 sẽ diễn ra lượt trận thứ hai với các cặp Jordan - Malaysia (15 giờ) và Việt Nam - Singapore (18 giờ).

Tin cùng chuyên mục