Đội tuyển xe đạp đường trường - Mọi thứ đều thuận lợi

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới tại Myanmar, đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam đã tập trung từ rất sớm.

Sau khi giải nữ quốc tế Biwase vào tháng 3 vừa qua, 8 cô gái gồm Nguyễn Thị Thật, Trần Tuyết Nương, Phan Thị Liễu… đã tập trung tại Trung tâm HLTTQG TPHCM, sau đó 12 tay đua nam cũng có mặt sau khi dự Cúp Truyền hình TPHCM kết thúc cuối tháng 4. Đội được dẫn dắt bởi chuyên gia người Kyrgyzstan Nikolai Kurkov và được sự hỗ trợ của 2 HLV trong nước Nguyễn Huy Hùng và Ngô Quốc Tiến.

Theo thông báo từ BTC SEA Games, nội dung xe đạp đường trường sẽ tranh tài 5 bộ huy chương (3 nam, 2 nữ), theo đó nam sẽ thi đấu nội dung đồng đội tính giờ, đường trường và đua vòng tròn giống như Singapore từng tổ chức trước đây. Việc nước chủ nhà Malaysia tổ chức lại nội dung đồng đội tính giờ tại SEA Games này sau khi Singapore không tổ chức ở SEA Games 2015 là một tín hiệu vui cho xe đạp Việt Nam. Bởi đây là nội dung mà các tay đua Việt Nam có thế mạnh, từng giành chiếc HCV ở SEA Games 2013.

Để chuẩn bị cho kế hoạch tìm vàng tại SEA Games, đội tuyển nam đã gọi trở lại tay đua kỳ cựu Mai Nguyễn Hưng cũng như gọi thêm chiếc áo xanh Cúp Truyền hình TPHCM Lê Nguyệt Minh ngoài những cái tên quen thuộc như Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng... Theo HLV Nguyễn Huy Hùng, Mai Nguyễn Hưng tuy gần bước sang tuổi 30 nhưng phong độ vẫn còn rất tốt, nhất là nội dung đồng đội tính giờ. Trong khi đó, tại SEA Games 2017 có 2 bộ huy chương đường trường và chạy vòng tròn, việc gọi Lê Nguyệt Minh có nước rút tốt là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi tay đua của VUS TPHCM sẽ cùng tay đua có nước rút tốt hiện nay Nguyễn Thành Tâm tạo thành 2 mũi đánh. Cơ hội kiếm huy chương của chúng ta sẽ cao hơn.

Tại SEA Games 2015, nước chủ nhà Singapore chỉ gởi bản đồ lộ trình đua cho chúng ta chỉ cách vài ngày thi đấu khiến BHL Việt Nam gặp một số khó khăn trong công tác chuẩn bị thì SEA Games 2017, mọi thứ dễ dàng hơn. Nước chủ nhà Myanmar đã gởi bản đồ đường đua rất sớm cho các đội. Tuy không có độ cao cụ thể để biết đường bằng hay đồi dốc, nhưng từ bản đồ này, HLV Nguyễn Huy Hùng cũng kham khảo và biết được đường đua chủ yếu là đường bằng và đồi dốc không lớn. Nhờ đó, BHL sẽ có thuận lợi cho việc chọn đội hình cuối cùng thích hợp cho SEA Games.

Theo HLV Nguyễn Huy Hùng, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, đội tuyển xe đạp Việt Nam đang có điều kiện tập luyện rất tốt. Hiện các tay đua đang đi tập huấn tại Mũi Né (Phan Thiết). Sắp tới đây, giải quốc nội có 2 giải quan trọng là giải nam Về Trường Sơn và giải nữ Truyền hình An Giang, các tuyển thủ sẽ được trả về đơn vị của mình. Sau khi dự giải xong, các tuyển thủ sẽ trở lại đội tuyển và sẽ tập huấn tại Đà Lạt. Phụ trách đội tuyển nam, HLV Huy Hùng cho biết chuyên gia Kurkov đang nhắm tới thành tích tốt của 3 bộ huy chương, chứ không phải riêng nội dung sở trường đồng đội tính giờ. Hy vọng đội tuyển nam sẽ đạt được ít nhất 1 chiếc HCV.

Tin cùng chuyên mục