Đội tuyển Việt Nam sẽ đưa 25 cầu thủ sang Saudi Arabia

Không nằm ngoài dự đoán, danh sách đăng ký cho mỗi trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022 là 23 cầu thủ, nhưng HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch đưa sang Saudi Arabia nhiều hơn con số đó, dự kiến khoảng 25-26 cầu thủ nhằm dự phòng cho những chấn thương vào giờ chót.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cùng "đàn em" U22 Việt Nam vào chiều 19-8
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cùng "đàn em" U22 Việt Nam vào chiều 19-8

Với những tính toán trên, từ danh sách 31 cầu thủ hiện tại sẽ có từ 5-6 cầu thủ bị gạch tên trước khi đội lên đường sang Tây Á. Khi sang đến Saudi Arabia, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng sẽ có mặt để hội quân khi bay thẳng từ Nhật Bản sang.

Chiều 18-8, VFF cũng có thông báo đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập huấn cùng đội U22 Việt Nam. Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 19-8. Dù ‘quân xanh’ là các đàn em, nhưng những trận đấu tập trong lúc này là rất quý giá với thầy trò HLV Park Hang-seo khi khó tìm đối tượng trong nước để thi đấu do các đội V-League đều đã giải tán.

VFF có kế hoạch tìm một đội bóng Tây Á để giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu, nhưng đến nay chưa được chốt. Vì vậy, U22 Việt Nam được xem là giải pháp chữa cháy trong bối cảnh hiện tại. Đó cũng là trận đấu bổ ích cho cả U22 Việt Nam khi cũng đang rèn binh chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đưa 25 cầu thủ sang Saudi Arabia ảnh 1 Dự kiến sẽ có khoảng 25 cầu thủ được đưa sang Saudi Arabia
Những lần hội quân song song hai đội gần đây, các trận đấu tập huấn giữa hai đội thường thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Hoặc với quân số đông đảo của hai đội, HLV Park Hang-seo chia mỗi đội thành hai đội hình thi đấu hai trận trong cùng buổi chiều, tối.

Trận đấu tập vào chiều mai được thông báo là buổi tập kín nên VFF sẽ không thực hiện clip hay thông tin về trận đấu nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục