Đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan

Theo thông báo của VFF được phát đi vào tối 24-7, lịch thi đấu V-League 2019 sẽ được điều chỉnh từ sau vòng 22 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có rộng thời gian chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển Việt Nam sẽ có rộng thời gian chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước đó, theo lịch thi đấu cũ, sau vòng 23 V-League 2019 thì đội tuyển quốc gia mới đủ quân số. Trận đấu cuối cùng của vòng này diễn ra ngày 1-9, nghĩa là sang ngày 2-9 ông Park mới có được 100% lực lượng để lên đường sang Thái Lan đá trận đầu vào ngày 5-9.

Quỹ thời gian tập trung quá ngắn, vừa làm dấy lên nỗi lo về thể lực của các cầu thủ cũng như dễ có những ca chấn thương vào giờ chót. Đó là chưa nói đến việc các CLB khi ấy đang trong giai đoạn đua tranh ở hai đầu bảng xếp hạng V-League 2019.

Trước tình hình trên, nhằm tạo sự hài hòa cho cả lịch thi đấu V-League 2019 lẫn việc tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia tập trung, VFF, VPF và HLV Park Hang-seo đã đưa ra những phương án cùng bàn bạc và có được phương án tốt nhất.

Theo đó, lịch thi đấu các vòng tiếp theo của V-League 2019 sẽ có sự điều chỉnh, nhằm đảm bảo quỹ thời gian tập trung, tập luyện cho đội tuyển cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến công tác tổ chức của các giải chuyên nghiệp và kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ảnh 1 V-League đã được điều chỉnh lịch thi đấu nhằm tạo điều kiệt cho đội tuyển. Ảnh: MINH HOÀNG
Cụ thể, sẽ lùi vòng 23 của V-League 2019 thi đấu vào ngày 15-9 thay vì ngày 30 và 31-8 và 1-9 như lịch hiện tại. Với sự điều chỉnh này, đội tuyển dự kiến hội quân vào ngày 26-8, sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25-8). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan (5-9 thi đấu). Điều này sẽ giúp BHL có điều kiện thuận lợi hơn để điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục