Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2022

Buổi bốc thăm chia bảng cho AFF Cup 2022 được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức vào chiều 30-8. Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng B, được đánh giá khá nhẹ và rộng cửa để đi tiếp. 

Đội tuyển Việt Nam sớm gặp Malaysia ở vòng bảng
Đội tuyển Việt Nam sớm gặp Malaysia ở vòng bảng

Đại diện VFF tham dự buổi bốc thăm có Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu. Kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Timor Leste/Brunei.

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2022 ảnh 1 Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại buổi bốc thăm
Sau khi có kết quả bốc thăm, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Trong những năm qua, không chỉ đội tuyển Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển cũng đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều. Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore.
Đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2022 ảnh 2
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung vào khoảng giữa tháng 9 tại TPHCM để tham dự giải giao hữu quốc tế với các đội tuyển Ấn Độ và Singapore. Giả được xem là cơ hội để các cầu thủ chúng ta khởi động cho AFF Cup 2022. Khá thú vị khi giải này có cả Singapore, đội vừa có kết quả bốc thăm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục