Đội tuyển Việt Nam rèn quân giữa trời nắng gắt

Sáng nay 9-5, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 giữa trời nắng gắt lúc 10g30. Đây được xem là một trong những hình thức, giúp cho toàn đội tập làm quen với khí hậu nóng bức tại UAE vào tháng 6 tới đây.


Thầy trò làm việc giữa tiết trời nóng bức. Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy trò làm việc giữa tiết trời nóng bức. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo như dự kiến ban đầu, buổi tập của đội sẽ bắt đầu vào lúc 10g15. Tuy nhiên, do HLV Park Hang-seo bận họp, nên mãi tới 10g30 ông mới bước ra sân và bắt đầu các bài tập của mình dành cho học trò. Cũng vì tập luyện dưới trời nắng gắt nên nhiều tuyển thủ phải liên tục bổ sung nước sau khi kết thúc từng bài tập.

Không giống như ở buổi tập đầu tiên với những bài nhẹ nhàng, và tràn ngập tiếng cười. Hôm nay, HLV Park Hang-seo bắt đầu nâng cao khối lượng vận động, ngay trong những động tác khởi động đầu tiên, ông đã lồng thêm hàng loạt các động tác bổ trợ.

Đội tuyển Việt Nam rèn quân giữa trời nắng gắt ảnh 1 Ông Park chỉnh động tác cho học trò. Ảnh: MINH HOÀNG

 Bất ngờ với bài tập 2 trong 1 này nên nhiều tuyển thủ bở ngỡ, gặp khó khi thực hiện. Một vài tuyển thủ chưa quen, và không làm đúng như yêu cầu, ngay lập tức tướng Park tiến đến và trực tiếp thị phạm. Ông cùng với trợ lý Lee Young-jin quan sát khá kỹ để trực tiếp sửa từng lỗi nhỏ.

 Động tác khó nhất mà ông yêu cầu, là từng cầu thủ phải đứng co một chân, đỡ một nhịp, chuyền bóng lại cho đồng đội rồi lại đưa chân ra phía sau. Toàn đội phải thực hiện 10 lần liên tục, luân phiên đổi chân, không được phép để chân chạm đất. Nhiều tuyển thủ tỏ ra chới với và phải thực hiện lại nhiều lần.

Đội tuyển Việt Nam rèn quân giữa trời nắng gắt ảnh 2 Văn Triền và Tuấn Anh trong bài tập vận động

 Sau đúng 25 phút tập mở hoàn toàn cho giới truyền thông tác nghiệp, HLV Park Hang-seo yêu cầu các phóng viên rời đi, ĐT Việt Nam tiếp tục ở lại tập kín cho đến tận 12 giờ. Toàn đội sẽ rèn quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến tối ngày 26-5 sẽ lên đường sang UAE.

Tin cùng chuyên mục