Đội tuyển Việt Nam quá cảnh ở UAE trước khi sang Saudi Arabia

Do không thể bay thẳng từ Hà Nội sang Riyadh (Saudi Arabia) nên đội tuyển Việt Nam phải bay sang UAE, sau đó chuyển sang máy bay thương mại di chuyển tiếp sang UAE. Hành trình khá vất vả, nhưng cũng được xem là ngắn hơn thay vì phải bay sang quá cảnh ở Qatar.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện quy trình kiểm soát chặt chẽ vấn đề y tế ở các trận ờ vòng loại World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện quy trình kiểm soát chặt chẽ vấn đề y tế ở các trận ờ vòng loại World Cup 2022

Theo lịch ban đầu, đội tuyển Việt Nam với thành phần 45 người dự kiến bay thẳng tới Riyadh (Saudi Arabia) bằng chuyến bay của nhà tài trợ di chuyển Bamboo Airways. Nhưng mới đây, nhà tài trợ này đã không được cấp phép bay do Việt Nam nằm trong vùng dịch, bị cấm nhập cảnh.

Chính vì thế mà đội tuyển phải tính phương án khác, đó là bay sang Doha (Qatar), quá cảnh tại đây rồi chuyển tiếp sang Riyadh với tổng thời gian là 17 tiếng. Nhưng theo thông tin mới nhất, VFF cùng hãng hàng không Bamboo Airway đã đạt được đường bay khác, thuận lợi hơn.

Cụ thể đội sẽ rời sân bay Nội Bài đến Dubai trên chuyến bay EK395 lúc 1 giờ ( giờ Hà Nội) ngày 27-8, có mặt ở điểm đến lúc 4g35 (giờ Dubai). Thời gian bay là 6 giờ 35 phút. Sau 100 phút quá cảnh tại sân bay này, đội bay tiếp chặng 2 trên chuyến bay EK2819 lúc 6g15 (giờ Dubai), đến Riyadh lúc 7g10 (giờ Riyadh).

Đội tuyển Việt Nam quá cảnh ở UAE trước khi sang Saudi Arabia ảnh 1 Cuộc so tài giữa Saudi Arabia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 0 giờ ngày 3-9 (giờ VN)
Tương tự như tất cả các đội tham dự vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải thực hiện cách ly 7 ngày như quy định ở nhiều quốc gia mà sẽ vào quy trình “bong bóng an toàn” ngay khi đến sân bay. Cả đội sẽ tiến hành xét nghiệm khi đến Riyadh, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi chờ kết quả. Nếu có kết quả âm tính thì có thể ra sân tập luyện ngay.

Trận Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 2-9 (0 giờ ngày 3-9, giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục