Đội tuyển Việt Nam nhận sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Hàn Quốc

Ngay khi đặt chân đến Hàn Quốc bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 16 ngày, HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông xứ Kim Chi rằng ông đang có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian lưu lại nơi đây.


Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), rạng sáng ngày 17-10, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt ở Hàn Quốc. Do phải di chuyển ở khung giờ rất muộn nên các thành viên của đội tuyển Việt Nam có vẻ khá mệt và căng thẳng. “Biểu hiện và giọng nói của HLV Park Hang-seo rất khác so với hồi tháng trước, khi ông trở về nghỉ ngơi sau Asiad 18. Lần này, ông tỏ ra khá mệt mỏi”, tờ Yonhap mô tả.

Theo đó, chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, vị thuyền trưởng 59 tuổi đã khẳng định rằng trước mắt, ông có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, Không phải là kết quả thắng thua ở những trận giao hữu sắp tới mà quan trọng hơn, ông cần giúp các cầu thủ phục hồi thể lực sau quãng thời gian phải "cày ải" ở Nuti Café V-League 2018.

Đội tuyển Việt Nam nhận sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Hàn Quốc ảnh 1 Toàn đội dùng bữa nhẹ ngay sau khi đến địa điểm tập huấn
“Tôi sẽ chọn ra 23 gương mặt tốt nhất thông qua đợt tập huấn ở Hàn Quốc. Tôi có rất nhiều việc phải làm ở đợt tập huấn này nhưng điều quan trọng hàng dầu phải là phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ. Họ đã phải chiến đấu liên tục trong suốt thời gian qua ở cấp CLB. Một số cầu thủ đang có dấu hiệu kiệt quệ về thể chất, một số khác đang có nguy cơ lớn gặp chấn thương.

Kết quả ở những trận đấu giao hữu là quan trọng nhưng làm sao để phục hồi cho các cầu thủ còn quan trọng hơn. Thật dễ dàng để tìm một sân tập và những đối thủ để thi đấu giao hữu khi chúng tôi được tập huấn ở Hàn Quốc. Trong giai đoạn này, trợ lý Lee Young-jin sẽ có những vai trò rất lớn với đội bóng”, HLV Park Hang-seo trả lời báo chí Hàn Quốc.

Tuy gặp những thuận lợi nhất định nhưng HLV Park Hang-seo khi trả lời Yonhap cũng thừa nhận: "Thú thật, tôi khá lo lắng và áp lực trước khi bước vào AFF Cup". Hãng thông tấn Yonhap cho rằng HLV Park Hang-seo đang gặp áp lực lớn hơn rất nhiều so với các giải đấu như Asiad hay VCK U23 châu Á. Bởi đây là giải đấu cấp khu vực là AFF Cup, đấu trường mà bóng đá Việt Nam luôn đặt ra mục tiêu là phải giành chức vô địch.

“Người dân và cả truyền thông Việt Nam luôn kỳ vọng rất cao mỗi khi tham dự AFF Cup. Đây là một áp lực lớn với đội tuyển nhưng nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả, cố gắng hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất”, vẫn lời tướng Park.

Tin cùng chuyên mục