Đội tuyển Việt Nam liên tiếp đón tin không vui từ hàng thủ

Đội tuyển Việt Nam đang liên tiếp chịu tổn thất ở hàng thủ trước thềm Asian Cup 2019 sắp diễn ra vào tháng 1 tới. Trong buổi tập ngày hôm qua, trung vệ Lục Xuân Hưng dính chấn thương dây chằng chéo đầu gối, HLV Park Hang-seo đang cân nhắc gọi Đình Trọng trở lại đội tuyển.
HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo trưa 24-12. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo trưa 24-12. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang-seo cho biết: “Sau AFF Cup, Đình Trọng nói với chúng tôi là bị đau ở mắt cá. Chúng tôi đã xem xét chấn thương này và nghĩ rằng cậu ấy không nên tham dự Asian Cup. Điều đó sẽ tốt hơn cho tương lai của cậu ấy ở đội tuyển, cho SEA Games hay các giải đấu tới. Tuy nhiên, tổn thương của Đình Trọng không nghiêm trọng. Có một mảnh xương rất nhỏ vỡ ra ở mắt cá, khiến cậu ấy hơi khó chịu chứ không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu. Thực tế là nó đã diễn ra từ trước AFF Cup. Đình Trọng là một cầu thủ xuất sắc. Do thời gian chuẩn bị cho Asian Cup khá gấp gáp, tôi không thể triệu tập một cầu thủ mới hoàn toàn lên đội tuyển. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một trong những phương án đang được cân nhắc. Chúng tôi đang theo dõi và điều trị cho Đình Trọng, cùng với Xuân Hưng, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Đến sáng ngày 25-12 có kết luận cuối cùng chấn thương của Lục Xuân Hưng, HLV Park mới đưa ra quyết định ai sẽ là người thay thế Lục Xuân Hưng. Bên cạnh đó Trọng Hoàng cũng đang chạy đua thời gian để hồi phục chấn thương kịp tham dự Asian Cup 2019.

Về trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. “Ngày mai là trận đấu tiên trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, khi một số cầu thủ dính chấn thương nhưng tôi sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Mục tiêu của trận đấu ngày mai là thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019”. HLV Park chia sẻ

Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 7 cầu thủ là Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Việt Nam sẽ đá trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào 19 giờ ngày 25-12. Sau đó 2 ngày, đội tuyển sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2019

Tại Asian Cup ở UAE, Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8-1), Iran (12-1) và Yemen (16-1).

Tin cùng chuyên mục