Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch đá giao hữu với Kyrgyzstan

Thông tin này được Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn xác nhận vào chiều 2-7.

Thầy trò đội tuyển sẽ sớm hội ngộ vào tháng 10 tới đây.
Thầy trò đội tuyển sẽ sớm hội ngộ vào tháng 10 tới đây.

Lãnh đạo VFF cho biết: “Liên quan đến quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, VFF đã có kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế. Dự kiến ngày 8-10 sẽ đá với Kyrgyzstan để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Malaysia cũng như hai trận đấu tiếp theo vào hai ngày 17 và 23-11”.

Địa điểm tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam - Kyrgyzstan đang được VFF khảo sát và sẽ công bố sau. Trước đây, hai đội tuyển từng thống nhất đá giao hữu tại Bình Dương vào ngày 8-3. Nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch bị đổ vỡ. Mới đây, Liên đoàn bóng đá của hai quốc gia đã bù lại trận đấu để hai đội tuyển cọ xát trước khi tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 dự kiến được nối lại vào tháng 10 và đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn nước rút vào cuối năm 2020. Ngày 13-10, tức năm ngày sau trận giao hữu với Kyrgyzstan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào chuyến làm khách gặp Malaysia, đây là trận cầu bản lề quyết định tấm vé đi tiếp của toàn đội.

Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch đá giao hữu với Kyrgyzstan ảnh 1 ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Song song với các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam còn một nhiệm vụ quan trọng khác vào cuối năm 2020 là bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, câu chuyện tổ chức giải đấu hai năm diễn ra một lần này vẫn còn bỏ ngỏ vì dịch bệnh.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh tổ chức AFF Cup 2020 là nhiệm vụ quan trọng của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Hội đồng AFF đã thảo luận và hy vọng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hoạt động bóng đá quốc tế diễn ra bình thường.

Ông nói: “Hội đồng cũng xác định những tình huống xấu có thể xảy ra và đề xuất: nếu tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á không kiểm soát tốt dịch Covid-19 thì phải có giải pháp cụ thể.

Phương án xấu nhất, đề xuất giải tổ chức ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt và được Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Hiện, AFF đã thành lập tổ đặc biệt để theo dõi, cập nhật tình hình và đưa ra giải pháp để có hướng xử lý, ứng phó kịp thời”.

Tin cùng chuyên mục