Đội tuyển Việt Nam – Lào: Các nhà vô địch ra quân (VTV6 trực tiếp 19g30 ngày 6-12)

Hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu vào tối nay với cuộc so tài cùng đội tuyển Lào. Lịch sử đối đầu từ trước đến nay, Lào vốn không phải là đối thủ đáng ngại với đội tuyển Việt Nam, cả ở đội tuyển quốc gia lẫn đội U23. Như lệ thường, ông Park vẫn dành những đánh giá thận trọng với đối thủ này, nhưng một chiến thắng gần như là mệnh lệnh với các tuyển thủ chúng ta.

Bảng B sẽ khai cuộc vào ngày 6-12
Bảng B sẽ khai cuộc vào ngày 6-12

Bóng đá Lào gần đây gặp một số khó khăn về tài chính dẫn đến giải vô địch chỉ còn 5 đội tham dự. Nhưng đến mùa bóng 2021 cũng bị hủy vì dịch Covid-19, một số cầu thủ giỏi của Lào đã sang Thái Lan thi đấu để duy trì phong độ như tiền vệ Phoutthasay Khochalern, Mitsada Saitaifah và Souk Aphone Vongchiengkham nằm trong số này. Đáng chú ý là Phoutthasay Khochalern, cầu thủ đang khoác áo Samut Pranka City tại Thai League. Tuy nhiên, niềm hy vọng của bóng đá Lào hiện nay chính là tiền đạo mang 2 dòng máu Pháp và Lào, đó là Billy Ketkeophomphone, vốn có nhiều kinh nghiệm ở giải VĐQG và hạng Nhất Pháp.

Xét về mặt tổng thể thì Lào vẫn chưa phải là đối thủ đáng ngại cho đội tuyển Việt Nam. Vấn đề là chúng ta sẽ nhập cuộc tại giải đấu này như thế nào, vừa để có chiến thắng đầu tiên và cũng giữ gìn được nhiều thứ khác từ con người cho đến chiến thuật trước khi so tài với các đối thủ quan trọng khác là Malaysia và Indonesia. Chính vì thế mà nhiều khả năng sẽ có một số xáo trộn ở đội hình xuất phát so với những trận đấu gần đây.

Đội tuyển Việt Nam – Lào: Các nhà vô địch ra quân (VTV6 trực tiếp 19g30 ngày 6-12) ảnh 1 Tiến Linh và các đồng đội với mục tiêu giành 3 điểm và tỷ số cách biệt 

 Với sự đồng đều về lực lượng giữa chính thức và dự bị hiện nay, hẳn cũng không quá đáng ngại cho những điều chỉnh ở đội hình xuất phát nếu ông Park vận hành ở trận gặp Lào. Như Đức Chinh vốn dự bị suốt từ nhiều tháng nay khả năng có hy vọng ra sân để thể hiện, hay như Văn Toàn, Tấn Tài, Minh Vương và kể cả việc ông Park có thể mạnh dạn tìm người bắt chính thay cho Tấn Trường ở trận đấu này.

 Bàn thì thế, nhưng với nhiệm vụ phải thắng, thậm chí là thắng cách biệt để lấy hiệu số bàn thắng bại trước đối thủ được nhận diện yếu nhất bảng B, hệ thống tấn công hẳn sẽ được ông Park chăm sóc kỹ ở trận đấu này. Mặt khác, đến ngày 12-12 đội tuyển Việt Nam mới thi đấu trận thứ hai, nên tùy thời điểm, ông Park sẽ đưa các trụ cột vào sân như để khởi động, làm nóng cho các trận kế tiếp.

Tin cùng chuyên mục