Đội tuyển Việt Nam không chịu nhiều áp lực trước trận đấu với Myanmar

Theo như tiết lộ của trung vệ Quế Ngọc Hải, tinh thần chiến đấu của các thành viên ĐT Việt Nam đang rất tốt trước trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng A, AFF Cup 2018 với Myanmar diễn ra tối mai 20-11.


Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn sau buổi tập. Ảnh: MINH HOÀNG
Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn sau buổi tập. Ảnh: MINH HOÀNG

“Tinh thần của toàn đội đang rất tốt, phấn chấn. Trong ngày mai, BHL sẽ nghiên cứu sức mạnh của Myanmar để từ đó có phương án chiến thuật hợp lý”, trung vệ xứ Nghệ chia sẻ. Điều này cũng dễ hiểu bởi thầy trò HLV Park Hang-seo vừa trải qua chiến thắng khá thuyết phục với tỉ số 2-0 trước Malaysia và tràn đầy cơ hội giành ngôi đầu bảng A.

“Myanmar đang sở hữu lực lượng tốt. Hơn hết, đây là trận đấu rất quan trọng của cả 2 đội khi có lý nghĩa quyết định đến suất vào bán kết. Thế nên, đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực tối đa. Khán giả Myanmar rất hâm mộ bóng đá nên dự báo, sẽ đến đầy sân và tạo sức ép lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi đã từng thi đấu ở các chảo lửa tại Malaysia, Indonesia và phải đối mặt với sức ép rất lớn từ khán đài, nên đã quen rồi. Vì thế, tôi cho rằng, áp lực từ khán giả Myanmar không phải là vấn đề. Cốt lõi là cách chúng tôi thể hiện trên sân”, Quế Ngọc Hải tự tin khẳng định.

Chia sẻ về việc được trao chiếc băng đội trưởng mà anh được trao ở trận đấu với Malaysia vừa qua, cầu thủ người Nghệ An tỏ ra không quan trọng lắm khi cho rằng, thể hiện trên sân mới là vấn đề khiến anh bận tâm tâm.

“Việc trao chiếc băng đội trưởng cho tôi xuất phát từ ý đồ chiến thuật của HLV trưởng. Nhưng tôi không nghĩ việc mình được hay không được mang băng đội trưởng là quan trọng. Cái chính là mỗi cầu thủ làm tốt công việc của mình trên sân”, trung vệ Quế Ngọc Hải trải lòng.

Tin cùng chuyên mục