Đội tuyển Việt Nam hướng đến Asian Cup 2019: Chờ kinh nghiệm của các cựu binh

Những thể hiện qua trận lượt đi trên sân trung lập mà đội Việt Nam đã có 1 trận hòa khá đáng tiếc, cho phép thầy trò HLV Park Hang-seo hy vọng vào kết quả khả quan trong trận lượt về vào ngày 14-11 tới.

 

 HLV người Hàn Quốc cho biết Afghanistan có những khoảng trống ở hàng phòng ngự mà ông tin các tiền đạo Việt Nam có thể khai thác được.

Trước trận đấu này, hai đội Jordan và Việt Nam có cùng 8 điểm để chia nhau 2 vị trí đầu bảng A. Tiếp đến là Campuchia 3 điểm và Jordan 2 điểm. Theo điều lệ giải, mỗi bảng chọn 2 đội đứng đầu tham dự VCK và xét tương quan lực lượng các đội cùng điểm số hiện nay, chỉ cần thêm một chiến thắng trước Afghanistan thì Việt Nam sẽ sớm lấy vé đi tiếp.

Ông Park Hang-seo vốn thừa hưởng thứ hạng và điểm số đầy thuận lợi mà ông Mai Đức Chung đã để lại sau 2 chiến thắng trước Campuchia. Tiếp đến là phong độ của các cầu thủ đang ở vào giai đoạn ổn định và không có sự lo ngại nào về chấn thương lúc này. Vấn đề còn lại chỉ là chờ ông Park để lại dấu ấn ở trận đấu được xem là màn ra mắt của mình. 

Nhìn vào bản danh sách 23 tuyển thủ, rõ ràng là ông đã không để sót vị trí nào trên sơ đồ chiến thuật mà bất kỳ một tân HLV nào cũng phải hướng đến, đó là đội hình ưu tiên cho kinh nghiệm để tìm 1 chiến thắng ở trận đầu tiên. Nhiều người tiếc khi không có Ngọc Hải hay Phi Sơn, nhưng thực tế, phong độ của cặp trung vệ ĐTVN lúc này đang khá tốt nên chưa cần thử nghiệm thêm, nhất là đợt tập trung này chỉ đá 1 trận. Tương tự là vị trí của Phi Sơn cũng “đụng” khá nhiều cựu binh trên tuyển hiện nay.

Đánh giá trận đấu với Afghanistan, HLV Park cho biết: “Tôi đã xem nhiều video về đội Afghanistan, phân tích cẩn thận các dữ liệu. Đa số cầu thủ Afghanistan cao lớn, chơi bằng sức mạnh. Họ cắm tiền đạo cao to, dùng chuyền dài để tận dụng ưu thế về thể hình. Đặc biệt hàng tiền vệ của họ khá mạnh. Tuy nhiên không đội nào hoàn thiện và khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của họ cũng lớn. Hàng thủ có nhiều khoảng trống, và chúng ta có thể khai thác”.

Tin cùng chuyên mục