Đội tuyển Việt Nam hội quân

Sau 3 ngày nghỉ kể từ trận đấu với đội tuyển Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại, lần này là ở Vũng Tàu để chuẩn bị tham dự AFF Cup 2020.

Các cầu thủ đến khách sạn Pullman. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ đến khách sạn Pullman. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

AFF Cup là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch nên HLV Park Hang-seo đã cho gọi nhiều gương mặt kỳ cựu để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vua. Chỉ có 8/34 cầu thủ thuộc lứa U23 được triệu tập ở giải đấu này.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã cho gọi tập trung danh sách ban đầu với 33 cầu thủ. Đến ngày 20-11, ông gọi bổ sung thêm thủ môn trẻ Phạm Văn Cường để nâng tổng số lên 34, trong đó có đến 5 thủ môn. Ban đầu, kế hoạch của đội sẽ có trận tập huấn với CLB TPHCM, nhưng sau đó kế hoạch này đã bị HLV Park Hang Seo hủy.

Việc gọi đến 5 thủ môn ở đợt chuẩn bị này cho thấy đây đang là “điểm nóng” mà ông Park phải tính toán kỹ lưỡng. Nhất là thủ môn Tấn Trường chưa đạt yêu cầu về phong độ như mong đợi, nhưng lại có ít sự cạnh tranh khi Văn Lâm và Văn Toản đang trong giai đoạn điều trị chấn thương.

Đội tuyển Việt Nam hội quân ảnh 1 Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đến Vũng Tàu tập huấn nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện ở Vũng Tàu cho đến ngày 1-12 sẽ lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020, giải đấu này sẽ được khai mạc vào ngày 5-12. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Bảng còn lại gồm Thái Lan, Singapore, Myanmar và Philippimes. VFF lựa chọn Vũng Tàu làm địa điểm tập huấn bởi ở đây có điều kiện thời tiết giống như ở Singapore, nước chủ nhà của AFF Cup lần này.

Sau khi đến Vũng Tàu, cả đội được bố trí nghỉ tại khách sạn Pullman và áp dụng ngay quy trình “bong bóng an toàn” cho đến ngày lên đường sang Singapore nhằm phòng chống Covid-19.

Tin cùng chuyên mục