Đội tuyển Việt Nam giành vé thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt Davis Cup

Sự xuất sắc của bộ đôi Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã mang về chiến thắng quyết định cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong trận đấu play off giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup – nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm 2 mùa giải năm sau.

Niềm vui của Lý Hoàng Nam
Niềm vui của Lý Hoàng Nam

Malaysia là đối thủ không quá xa lạ với đội tuyển Việt Nam do gặp nhau nhiều ở đấu trường khu vực cũng như Davis Cup. Còn nhớ tại Davis Cup năm 2018 tại Hà Nội, đội tuyển chúng ta từng đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0.

Trong lần tái đấu lại vào chiều nay tại Jordan, đội hình Malaysia chỉ còn lại duy nhất tay vợt 27 tuổi Syed Naguib từng góp mặt trong trận thua đó. Trong khi ba tay vợt còn lại còn lại Abd Hazli (16 tuổi), Naufal Siddiq (20 tuổi), Hao Sheng Koay (23 tuổi) còn rất trẻ và chưa có tên trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP. Thế nhưng, chính các tay vợt trẻ này lại là những nhân tố chủ lực của đội Malaysia khi đối đầu với Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam giành vé thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt Davis Cup ảnh 1 HLV Trương Quang Vũ và 4 học trò trong trận quyết đấu với Malaysia

Do trận đấu mang tính chất quyết định, HLV Trương Quang Vũ quyết định đưa trở lại Trịnh Linh Giang vào sân đánh trận đơn đầu tiên ở vị trí số 2 đối đầu với Hao Sheng Koay. Đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý vì dù sao trình độ của Linh Giang cũng có phần nhỉnh hơn so với người đàn em Vũ Hà Minh Đức. Bên cạnh đó, kể từ khi về với CLB Hải Đăng Tây Ninh, Trịnh Linh Giang không những cải thiện được kỹ chiến thuật mà còn có sự tiến bộ về mặt tinh thần thi đấu. Cái tính nóng nảy từng bước được hạ nhiệt, trong khi sự kiên trì, quyết tâm giống như người bạn Lý Hoàng Nam được hình thành vào tâm lý thi đấu của Trịnh Linh Giang. Lối chơi của tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo Hải Đăng Tây Ninh “lì” hơn trước, thay thế cho sự hay nổi nóng buông xuôi.

Đội tuyển Việt Nam giành vé thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt Davis Cup ảnh 2 Trịnh Linh Giang có nhiều tiến bộ giúp đội tuyển Việt Nam giành vé thăng hạng

Và trong trận đấu mang quan trọng vào chiều nay, Trịnh Linh Giang đã không phụ lòng BHL lẫn người hâm mộ khi có một chiến thắng khá thuyết phục. Nếu như ván đầu tiên có phần thuận lợi khi anh có một break dẫn trước 3/0 và kết thúc luôn với điểm số 6/3, thì ván hai Trịnh Linh Giang phải làm cuộc lội ngược dòng. Bởi anh mất break ở game thứ 5 ván 2 để cho Hao Sheng Koay vượt lên dẫn 3/2 rồi cầm giao bóng dẫn 4/2. Thế nhưng, tay vợt 24 tuổi của Việt Nam vẫn kiên trì lấy lại được 1 break cân bằng điểm số ở thời điểm 4/4 và có thêm 1 break quyết định ở game thứ 12 kết thúc ván với điểm số 7/5.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 7/5), Trịnh Linh Giang giúp đội nhà vượt lên dẫn trước Malaysia 1-0 và mở ra cơ hội giành chiến thắng cho đội Việt Nam rất cao. Bởi ở trận đơn thứ 2 thi đấu ở vị trí số 1, tay vợt chủ lực Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ ra sân gặp Abd Hazli.

Đội tuyển Việt Nam giành vé thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt Davis Cup ảnh 3 Lý Hoàng Nam vẫn là chỗ dựa cho đội tuyển quần vợt Việt Nam

Do đối thủ Abd Hazli chỉ mới 16 tuổi nên việc Lý Hoàng Nam giành chiến thắng nằm trong dự đoán. Dù thất bại 0-2 (3/6, 2/6) trước đàn anh đến từ Việt Nam, nhưng Abd Hazli cho thấy là một tay vợt triển vọng khi nhiều lần gây khó khăn cho Lý Hoàng Nam.

Với sự xuất sắc của hai tay vợt CLB Hải Đăng Tây Ninh Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang cộng với sự góp sức của Vũ Hà Minh Đức, Lê Quốc Khánh cũng như tập thể Ban huấn luyện, đội tuyển quần vợt Việt Nam chính thức giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương sau trận thắng Malaysia 2-0. Với thành tích này, đội tuyển quần vợt Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được phần thưởng của Liên đoàn quần vợt Việt Nam cũng như CLB Hải Đăng Tây Ninh treo trước khi lên đường. 

Tin cùng chuyên mục