Đội tuyển Việt Nam dùng đội hình nào đấu Campuchia?

Tối mai lúc 19 giờ, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận tái đấu với Campuchia thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019, vấn đề được giới chuyên môn cùng người hâm mộ quan tâm trước giờ bóng lăn là HLV Mai Đức Chung sẽ dùng đội hình nào để tiếp đón Campuchia?

 
Đang có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát cho HLV Mai Đức Chung. Ảnh: MINH HOÀNG
Đang có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát cho HLV Mai Đức Chung. Ảnh: MINH HOÀNG

Vị trí được quan tâm nhiều nhất thời gian qua là thủ môn khi thủ thành đang có phong độ tốt là Đặng Văn Lâm vắng mặt vì những sự cố đáng tiếc ở CLB. Theo đó, hai thủ môn là Tuấn Mạnh và Tuấn Linh sẽ được trao cơ hội. Xét về trình độ cũng như đẳng cấp thỉ cả hai đều “đồng cân, đồng lạng”. Nhưng Tuấn Linh rất có thể sẽ được trao cơ hội khi thủ thành của Than Quảng Ninh có thâm niên bắt chính ở đội tuyển nhiều hơn Tuấn Mạnh.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, dù có sự trở lại của Quế Ngọc Hải nhưng có thể HLV Mai Đức Chung sẽ vẫn tin dùng bộ đôi đã chơi với nhau rất ăn ý ở trận lượt đi là Ngọc Thịnh và Tiến Dũng. Cả hai đã tạo được niềm tin và cho thấy sự chắc chắn khi hỗ trợ bọc lót cho nhau rất tốt ở trận lượt đi gặp Campuchia. Hai bên hành lang cánh, hai gương mặt là Văn Hậu và Văn Hoàn sẽ được giao nhiệm vụ khi cả hai hiện đang là những hậu vệ cánh tốt nhất của bóng đá Việt Nam với khả năng lên công về thủ toàn diện.

Khu trung tuyến, Xuân Trường với phong độ tốt thời gian qua sẽ được bố trí chơi bên cạnh Huy Hùng. Bộ đôi này gần như là sự lựa chọn tốt nhất cho bộ não của ĐT Việt Nam ở thời điểm này khi Xuân Trường có thiên hướng chơi tấn công thì Huy Hùng lại làm rất tốt khâu đánh chặn từ xa và hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ. Ở hai biên, với việc Thanh Trung trở lại hành lang cánh trái sẽ thuộc về tiền vệ của Quảng Nam, trong khi bên phía đối diện Văn Thanh hoặc Văn Toàn sẽ được tin dùng.

Hàng công là nơi được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dành sự quan tâm nhiều nhất thời gian qua. Với sự góp mặt của những Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức hiện tại chúng ta đang có những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công tốt nhất vào lúc này. Một suất chính sẽ dành cho Anh Đức khi tiền đạo của Becamex Bình Dương hiện đang xếp thứ 2 trong cuộc đua đến ngôi vị vua phá lưới mùa này với 10 lần lập công. Một suất còn lại rất có thể thuộc về đội trưởng Văn Quyết.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh; Văn Hậu, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hoàn; Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Toàn; Văn Quyết, Anh Đức.

Tin cùng chuyên mục