Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm!

Thổn thức theo từng bước chạy của các tuyển thủ Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Trọng Hoàng... trong suốt trận đấu tứ kết với Nhật Bản, các CĐV trung thành của bóng đá Việt Nam tại TPHCM đã chờ đợi điều kỳ diệu sẽ tiếp tục tìm đến, để được thăng hoa cùng chiến thắng. Ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ, ở đường Lê Duẩn, ở Nhà văn hoá Thanh Niên, tại các quán cà-phê ở khắp các quận nội và ngoại thành TPHCM, hàng triệu CĐV trải qua hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác...
Sự hồi hộp hiện trên khuôn mặt của các CĐV tại TPHCM trong trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản.
Sự hồi hộp hiện trên khuôn mặt của các CĐV tại TPHCM trong trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản.
Báo chí châu Á bên cạnh việc ngợi khen tinh thần chiến đấu như những chiến binh đích thực của các tuyển thủ Việt Nam, còn tỏ ra đặc biệt ấn tượng với bầu không khí cổ động trên khắp dải đất hình chữ S, trong mỗi lần đội tuyển Việt Nam ra sân thi đấu tại Asian Cup 2019.
Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn nhận được sự hậu thuẫn của những CĐV nhiệt huyết ngay trên đất nước UAE và tại quê nhà. Cả đất nước Việt Nam đã xôn xao, đã cháy bỏng và hừng hực khi đội tuyển quốc gia tiến vào vòng đấu knock-out, đánh bại Jordan để điền tên mình vào vòng tứ kết gặp Nhật Bản.
Ai cũng tin rồi đây đội tuyển sẽ lại viết nên câu chuyện thần kỳ giống như cách mà Quang Hải và các đồng đội đã thể hiện trong bão tuyết Thường Châu hồi đầu năm ngoái. Tuy nhiên, đấu trường Asian Cup 2019 khác biệt hoàn toàn, đặc biệt là về trình độ chơi bóng.
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 1 Các CĐV Việt Nam luôn giữ được ngọn lửa nhiệt tình.
Đối đầu với Nhật Bản, đội bóng với lực lượng hầu hết đang chơi ở các giải đấu hàng đầu của châu Âu, lại vừa xếp hạng 15 tại World Cup 2018, thì việc không run sợ, sẵn sàng chơi sòng phẳng và tạo ra không ít cơ hội kết liễu đối thủ là điều đáng tự hào mà các học trò của HLV Park Hang-seo vừa thể hiện.
Những trái tim CĐB đã thổn thức theo bước chạy và những cú sút, tình huống truy cản đối thủ đầy quyết liệt của Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Huy Hùng, Hùng Dũng...
Tất cả oà lên nghẹn ngào khi ông trọng tài chính không công nhận bàn thắng của Yoshida vì trung vệ của Nhật Bản chơi bóng bằng tay trước khi làm tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm.
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 2 Ở trung tâm TPHCM, rất đông người yêu bóng đá đã sát cánh cùng đội tuyển...
Cũng chính thủ thành mang hai dòng máu Việt và Nga ấy đã xuất thần đẩy được rất nhiều cú sút như trái phá và hiểm hóc của cầu thủ Nhật Bản, tạo nên bầu cảm xúc tuyệt vời cho các CĐV nơi quê nhà, làm các con phố Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch... trở nên huyên náo và cuồng nhiệt....
Nhưng rồi cũng chính những CĐV ấy đã nấc nghẹn, nhoà nước mắt và không kìm được cảm xúc tiếc nuối khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam thua bàn duy nhất từ chấm đá phạt đền, cũng từ một tình huống trích xuất công nghệ VAR của trọng tài.
Đội tuyển Việt Nam dừng bước, nhưng theo cách thật đáng tự hào vì từng tuyển thủ đã chơi tận tâm, tận lực, đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo và vì 2 tiếng Việt Nam đầy kêu hãnh. Thua ở tứ kết và trước một đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều, không hề là thất bại.
Mỗi người trong số những chàng trai áo đỏ đã biến buổi tối ở Al Maktoum thành màn trình diễn đáng nhớ của mình, dù cuối cùng họ không thể thêm một lần đánh bại người Nhật Bản ở một đấu trường châu lục, sau chiến tích tại Asiad 2018...
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 3 Let's go Vietnam!
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 4 Tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 5 Các CĐV nhí luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. 
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 6 Thổn thức...
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 7 Hồi hộp...
Đội tuyển Việt Nam dừng bước ở Asian Cup 2019: Sự nuối tiếc bao trùm! ảnh 8 Sự nuối tiếc hiển hiện...

Tin cùng chuyên mục