Đội tuyển Việt Nam “đóng cửa rèn binh”

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất 2 trận đấu tập huấn trước cuộc so tài với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa trước đàn em U22 Việt Nam với kết quả 0-0 và 2-2.

ĐT Việt Nam liệu sẽ có thay đổi ở lối chơi trong trận gặp Malaysia? Ảnh: Minh Hoàng
ĐT Việt Nam liệu sẽ có thay đổi ở lối chơi trong trận gặp Malaysia? Ảnh: Minh Hoàng

Điều đáng chú ý là trận đấu tập huấn vào chiều 3-10, ông Park đã tiến hành trận đấu “đóng” đúng nghĩa khi phóng viên không được vào sân tác nghiệp phút nào, cho dù là trước trận đấu. Thông tin và diễn biến, đội hình của trận đấu này cũng được ông yêu cầu các thành viên của cả hai đội giữ kín 1 cách tối đa.

Có thể từ nay đến ngày chốt danh sách, đội tuyển sẽ tiếp tục hạn chế với giới truyền thông nhằm tạo sự thoải mái nhất cho các tuyển thủ trước cuộc so tài cùng Malaysia. Ông Park có sự thận trọng trước trận đấu này cũng là điều hiển nhiên, bởi lẽ Malaysia gần đây có sự ổn định về phong độ và họ rất khó chịu khi thi đấu trên sân khách. “Những mảng miếng chiến thuật, con người của chúng tôi dĩ nhiên là phía đội Malaysia đã nắm kỹ từ sau khi hai đội gặp nhau ở AFF Cup 2018, thế nên tôi sẽ phải có những tính toán, điều chỉnh mới chiến thuật cho cuộc so tài sắp tới”, ông Park chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam “đóng cửa rèn binh” ảnh 1 Tuấn Anh có được sự ổn định phong độ trong thời gian qua
Từ danh sách tập trung ban đầu là 34 cầu thủ, đến nay đội tuyển Việt Nam chỉ còn 25 sau khi chia tay 9 cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột như Hoàng Thịnh (đau mắt) và Xuân Trường (chấn thương dây chằng). Cả hai đều là những cầu thủ được kỳ vọng ở khu trung tuyến, phục vụ cho những phương án bất ngờ của ông Park bên cạnh cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Đức Huy hiện nay. Chính những thiếu hụt đó mà đội tuyển lúc này xem ra không có nhiều lựa chọn và càng làm tăng sự hồi hộp trước thời điểm chốt danh sách sắp tới.
Đội tuyển Việt Nam “đóng cửa rèn binh” ảnh 2 Sẽ còn thêm 2 cầu thủ bị loại trong những ngày tới
Lo lắng cho ông Park lúc này không chỉ ở việc chuẩn bị cho phương án B khi mà Xuân Trường, Hoàng Thịnh chia tay mà kể cả Huy Toàn cũng chưa bình phục hẳn chấn thương. Còn 6 cầu thủ của CLB Hà Nội đến ngày mai mới có thể có mặt cùng với đội. Như vậy, dù đội tuyển được tập trung 2 tuần cho trận đấu với Malaysia, nhưng trên thực tế quân số của đội chỉ thực sự đầy đủ vào ngày 7-10, nghĩa là chỉ có 3 ngày lắp ráp đội hình chiến thuật chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia.
Đội tuyển Việt Nam “đóng cửa rèn binh” ảnh 3 Hai cựu binh Anh Đức và Văn Thanh trên sân tập
Đó là chưa nói đến chuyện phong độ của Văn Hậu và Công Phượng hiện nay ra sao? Hay nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội có kịp phục hồi thể lực hay không… Tất cả đều là những câu hỏi khó có lời giải cho ban huấn luyện hiện nay.

Tin cùng chuyên mục