Đội tuyển Việt Nam – CLB Dortmund (19h ngày 30-11): Thuốc thử liều cao!

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với CLB Dortmund (19g ngày 30-11) được xem là liều thuốc thử liều cao đối với thầy trò HLV Park Hang-seo trước thềm AFF Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam tích cực rèn quân chuẩn bị đấu CLB Dortmund. ẢNH: HƯƠNG NGUYỄN
Đội tuyển Việt Nam tích cực rèn quân chuẩn bị đấu CLB Dortmund. ẢNH: HƯƠNG NGUYỄN

Nhằm hướng tới mục tiêu chính là chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã hội quân từ ngày 23-11. Tuy nhiên phải đến ngày 28-11, HLV Park Hang-seo mới có 31/32 cầu thủ như trong danh sách được công bố. Riêng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ về hội quân sau khi hoàn thành chuyến tập huấn tại Thụy Sỹ theo kế hoạch của Pau FC.

Theo kế hoạch, trong đợt hội quân để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu. Trận giao hữu đầu tiên với CLB Dortmund vào ngày 30-11 và trận giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 15-12. Trước mắt là trận giao hữu với đội bóng đến từ Đức, đây có thể xem là thuốc thử hạng nặng với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Lần tập trung này, ngoài việc triệu tập những cầu thủ đã quen mặt trong nhiệm kỳ 5 năm năm qua của mình, nhà cầm còn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đang sự thể hiện ấn tượng trong thời gian vừa qua. Về lối chơi, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì theo sơ đồ 3-5-2 như ông xây dựng. Tuy nhiên việc không có Xuân Trường và Công Phượng, hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ có sự thay đổi khá lớn. Ngoài những Tiến Linh, Văn Quyết, Văn Đức, Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Quang Hải thì trận giao hữu tới đây cũng sẽ là sân chơi để những Duy Cương, Đình Duy hay Văn Khang, Thanh Nhân thể hiện tài năng của mình.
Đội tuyển Việt Nam – CLB Dortmund (19h ngày 30-11): Thuốc thử liều cao! ảnh 1 Gặp CLB Dortmund là cơ hội để HLV Park Hang-seo thử nghiệm đội hình hướng đến AFF Cup 2022
Đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang-seo thử nghiệm đội hình cũng như tính hiệu quả trong khâu phối hợp của các cầu thủ sau thời gian tập luyện vừa qua. Ông sẽ có những đánh giá kỹ lưỡng về mặt nhân sự trước khi giải đấu chính thức diễn ra.
Ngược lại, chất lượng “quân xanh” của đội tuyển Việt Nam là CLB Dortmund thì không phải là điều bàn cãi. Họ là đội bóng đẳng cấp hàng đầu nước Đức với hai chức vô địch châu Âu, một chức vô địch siêu cúp châu Âu. Đội hình của họ cũng được định giá lên tới 483.15 euro. Trong chuyến sang Việt Nam lần này, ngoài những cầu thủ đang tham dự World Cup 2022, Dortmund mang theo những cầu thủ tốt nhất còn lại trong đội hình của mình. Dortmund mang sang Việt Nam 25 cầu thủ, trong dó, Reus, Mats Hummels và Emre Can là những cầu thủ đã quen mặt với giới mộ điệu Việt Nam.
Với việc Dortmund khẳng định không dùng đội hình B để đấu đội tuyển Việt Nam, trận đấu sắp tới sẽ là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trận đấu sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 30-11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục