Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp đối trọng của Messi và Ronaldo

Nếu giữ phong độ ổn định, chân sút số 1 của đội tuyển Ấn Độ Sunil Chhetri có nhiều cơ hội đối đầu với các tuyển thủ Việt Nam ở trận đấu cuối thuộc Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh Cup 2022.

Tiền đạo Sunil Chhetri là kỷ lục gia của bóng đá Ấn Độ
Tiền đạo Sunil Chhetri là kỷ lục gia của bóng đá Ấn Độ

Sunil Chhetri nằm trong tốp 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp đội tuyển quốc gia. Tiền đạo sinh năm 1984 đã ghi tổng cộng 84 bàn thắng cho Ấn Độ. Thành tích này xếp sau Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117 bàn thắng), Ali Deai (Iran, 109 bàn), Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn) và Lionel Messi (Argentina, 86 bàn). Trong đó, Ronaldo và Messi có cơ hội gia tăng khoảng cách vì vẫn còn thi đấu. Vì thế, Chhetri tiếp tục đua tranh với 2 ngôi sao đương thời của bóng đá thế giới trong cuộc đua ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia.

Không chỉ ghi nhiều bàn thắng nhất, Chhetri còn là tuyển thủ khoác áo Ấn Độ nhiều nhất với tổng số trận 129. Tức trung bình, chân sút này ghi 0,7 bàn/trận, một thông số ấn tượng. Ở vòng loại Asian Cup 2023, Chhetri vẫn là chân sút số 1 của Ấn Độ. Anh có 4 pha lập công và góp công lớn giúp thầy trò HLV Igor Stimac tiếp tục giành vé dự vòng chung kết sang năm.

Miễn còn đủ sức khỏe cống hiến, Chhetri luôn nằm trong kế hoạch của ông Stimac. Chiến lược gia người Croatia điền tên lão tướng 38 tuổi này sang TPHCM dự Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh Cup 2022. Ông thầy cũ của Luka Modric tuyên bố muốn vô địch giải đấu ở Việt Nam nên tầm ảnh hưởng của Chhetri vô cùng lớn. Trước mắt, Chhetri và đồng đội cần phải đánh bại, thậm chí thắng đậm Singapore ở trận đấu diễn ra vào tối 24-7 tới. Sau đó 3 ngày, ngôi sao của bóng đá Ấn Độ sẽ gặp Việt Nam ở trận cầu được xem tranh ngôi vô địch giải đấu.

Theo HLV Park Hang-seo, ông chia đội tuyển làm 2 nhóm và số còn lại không ra sân ở trận thắng 4-0 trước Singapore sẽ thi đấu với Ấn Độ. Khi đó Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Thành Chung có dịp đối đầu với “lão tướng” Chhetri.  

Năm 2010, khi Việt Nam làm khách trên sân của Ấn Độ, Chhetri đã lập cú hat-trick để giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1. Cựu trung vệ Vũ Như Thành là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam trên chấm phạt đền.

Tin cùng chuyên mục