Đội tuyển UAE chuẩn bị kỹ trước trận so tài với đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Bert Van Marwijk của đội tuyển UAE đã công bố danh sách 24 cầu thủ, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 14-11 ở Vòng loại  World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE (áo trắng) trong trận thua Thái Lan mới đây
UAE (áo trắng) trong trận thua Thái Lan mới đây

UAE dự kiến sẽ đưa tổng cộng 24 cầu thủ đến Việt Nam và chỉ gút danh sách xuống còn 23, theo quy định của FIFA, tại cuộc họp kỹ thuật một ngày trước trận đấu. Ba sự vắng mặt đáng kể nhất của UAE là tiền đạo Ali Mabkhout (bị treo giò), tiền vệ Ahmed Berman và Khalil Ibrahim (chấn thương). Trong số này, Ali Mabkhout là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng Tây Á, bởi anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá UAE với 55 bàn sau 80 trận.

Đội UAE sẽ đến Thái Lan vào ngày 9-11, để làm quen với thời tiết và múi giờ, trước khi tới Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Do tất cả các cầu thủ UAE đang chơi ở giải quốc nội, vì vậy họ sẽ có sự gắn kết và sẽ không mất nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung trên sân.

Trong chuyến đi gần nhất tới Thái Lan, cũng ở Vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 10 qua, UAE đã thua 1-2 trước đội bóng xứ sở chùa Vàng, trong trận đấu mà các cầu thủ đội khách cho biết họ không có thể lực tốt vì không quen thời tiết, cũng như cảm thấy không thoải mái vì bị lệch múi giờ. Thế nên, lần này, đội Tây Á không muốn lặp lại sai lầm này, và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trận đấu giữa UAE và đội tuyển Việt Nam có nghĩa quan trọng tới tấm vé tiến vào vòng loại thứ ba. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai với 7 điểm, trong khi UAE đứng ngay phía sau ở bảng G với 1 điểm ít hơn.

Tin cùng chuyên mục