Đội tuyển U23 Việt Nam: Những thách thức chờ đón

Chiều 1-1-2020, thầy trò HLV Park Hang-seo đã rời sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020. Giải đấu mà chúng ta nhập cuộc với vị thế của nhà đương kim Á quân, và mục tiêu của giải lần này không chỉ phấn đấu vào tốp 3 mà còn xa hơn, đó là tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Quang Hải sẽ đóng vai trò thủ lĩnh trong đội hình U23 Việt Nam kỳ này. Ảnh: ANH KHOA
Quang Hải sẽ đóng vai trò thủ lĩnh trong đội hình U23 Việt Nam kỳ này. Ảnh: ANH KHOA

HLV Park Hang-seo đưa sang Thái Lan với 25 cầu thủ và chờ đến giờ chót sẽ loại tiếp 2 cầu thủ còn lại để đủ con số 23 theo như quy định của giải. Đến thời điểm hiện nay, đội đang có 2 trường hợp chờ bình phục chấn thương là Thanh Thịnh và… Đình Trọng. Nếu như Thanh Thịnh không được bố trí ra sân ở trận gặp B.Bình Dương mới đây do chưa bình phục hẳn chấn thương thì cũng vào cuối trân đấu này, Đình Trọng đã tập tễnh rời sân. Chưa biết mức độ chấn thương của Đình Trọng thế nào, nhưng có nguồn tin đây chỉ là 1 ca chấn thương nhẹ - hy vọng là vậy khi giờ “G” đang đến gần.

Lúc này, điều người ta quan tâm là ông Park sẽ loại 2 cầu thủ nào vào giờ chót? Khả năng 2 cái tên trên sẽ rơi vào khu trung tuyến khi mà ở hàng phòng ngự, ông Park vừa loại cả 3 hậu vệ và chỉ có trường hợp bất khả kháng mới có thể loại thêm ở khu vực này. Hai tân binh Hữu Thắng và Bảo Toàn là nhiều khả năng bị loại nhất khi họ chưa có nhiều kinh nghiệm so với các cầu thủ còn lại.

Đội tuyển U23 Việt Nam: Những thách thức chờ đón ảnh 1 Tiến Dũng liệu có hy vọng lấy lại vị trí số 1 trong khung thành?
Khó khăn thứ hai là ở hành lang phải, theo thông báo mới đây thì VCK vẫn bảo lưu thẻ phạt tính đến trận cuối của vòng loại. Chính vì thế, việc nhận thẻ vàng thứ 2 ở trận cuối vòng loại đã làm cho hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ trở thành khán giả trong trận mở màn gặp UAE. Nhiều khả năng Thái Quý hoặc Trọng Hùng sẽ được ông Park xem xét để thay thế. Như vậy, sức mạnh ở hai biên của U23 Việt nam có thể bị suy giảm ở trận ra quân khi mà ở hành lang dối diện, BHL cũng đang tìm phương án lấp chỗ trống mà Văn Hậu để lại.

Cuối cùng là mục tiêu chinh phục giải lần này hẳn sẽ khó khơn so với 2 năm trước khi mà các đối thủ sẽ nhìn vào Việt Nam với sự kiêng dè, thận trọng hơn. Có chút thuận lợi là bảng đấu của chúng ta, 3 đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE vốn không quá mạnh. Thế nên, nếu đá đúng sức thì U23 Việt Nam có thể nghĩ đến tấm vé vào vòng trong. Vấn đề khó khăn sẽ đến ở vòng đấu loại trực tiếp khi mà nhánh đấu của U23 Việt Nam từ vòng đấu loại trực tiếp sẽ là những đối thủ khó “nhằn”. Khả năng đụng phải Hàn Quốc, Iran hay Uzbekistan là dễ xảy ra.

Tin cùng chuyên mục