Đội tuyển U23 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục

Quyết định loại 3 cầu thủ phòng ngự Dụng Quang Nho, Đặng Văn Tới và Nguyễn Hùng Thiện Đức của HLV Park Hang-seo trước lúc lên đường sang Thái Lan không hề gây bất ngờ cho giới quan sát. Thậm chí, ngay cả việc nhà cầm quân này quyết tâm giữ lại trung vệ Trần Đình Trọng chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cũng nhận được sự tôn trọng từ nhiều phía. 

Các tuyển thủ U23 Việt Nam tự tin trước cuộc hành trình ở VCK U23 châu Á năm 2020.
Các tuyển thủ U23 Việt Nam tự tin trước cuộc hành trình ở VCK U23 châu Á năm 2020.

Cách chọn và dùng người của ông thầy người Hàn Quốc lâu nay đã được thẩm định và thường mang lại hiệu quả cao, cho nên, quyết định giữ ai và loại ai của ông luôn được đồng tình. Cho nên, việc ông Park loại 3 cầu thủ Quang Nho (thuộc biên chế của HAGL), Thiện Đức (B.Bình Dương) và Văn Tới (Hà Nội) trước cuộc hành trình ở Vòng chung kết Giải U23 châu Á năm 2020. 

Có thể nhận thấy chiến lược gia Hàn Quốc không muốn bổ sung thêm cầu thủ phòng ngự nào khác, sau khi được các bác sĩ khẳng định Đình Trọng sẽ hội đủ thể lực để cùng các đồng đội chơi bóng tại VCK U23 châu Á, bất chấp việc anh lại được chườm đá và chăm sóc riêng sau trận giao hữu mới đây. Con số 23 tuyển thủ sẽ được chốt lại sau khi đội tuyển U23 sang đến Thái Lan và đá xong trận giao hữu kín với U23 Bahrain vào ngày 3-1.

Đội tuyển U23 Việt Nam: Bắt đầu hành trình chinh phục ảnh 1 HLV chọn lựa rất kỹ lực lượng trước thềm VCK U23 châu Á năm 2020.
Mối bận tâm khác của ông Park, tức là trường hợp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, đã phần nào được giải toả khi Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đang hồi phục tích cực, tập nặng và tìm lại cảm giác với trái bóng rất mau chóng. Chính Quang Hải cũng thừa nhận: “Sức khoẻ của tôi đang dần ổn định và tôi đã sẵn sàng cùng đội tuyển U23 dự vòng chung kết tại Thái Lan. Toàn đội sẽ tính từng trận và hướng đến quả tốt nhất, đồng thời không suy nghĩ quá nhiều để tạo ra áp lực cho bản thân. Cá nhân tôi mỗi khi ra sân đều cố gắng thi đấu hết mình, cũng không có áp lực gì quá lớn khi bên cạnh còn có các đồng đội. Đây là giải U23 cuối cùng của tôi, đồng thời mục tiêu cạnh tranh 1 vé tham dự Olympic Tokyo 2020 nên càng có thêm động lực chơi bóng cùng các đồng đội”.

Không hé lộ bất cứ thêm thông tin gì về đấu pháp chiến thuật cũng như nhân sự của đội tuyển U23 Việt Nam, thậm chí đã yêu cầu VFF tạo ra một khoảng cách cần thiết giữa đội tuyển với giới truyền thông trong nước và quốc tế, HLV Park Hang-seo suy cho cùng cũng chỉ muốn mọi thứ sẽ vận hành theo cách trơn tru. Không để truyền thông tác nghiệp trong trận đấu tập với đội bóng B.Bình Dương hôm 29-12 cũng là cách giúp ông thầy Hàn Quốc giữ bí mật những miếng đánh, phương pháp tiếp cận, dẫn dắt lối chơi của các học trò, chuẩn bị cho một cuộc hành trình được đánh giá là rất khó khăn.

Thầy trò ông Park đã sang tới Thái Lan vào chiều ngày 1-1. Ngày 3-1, U23 Việt Nam sẽ đấu tập với U23 Bahrain tại Bangkok, sau đó ngày 4-1 mới di chuyển về Buriram để chuẩn bị bước vào lượt đấu đầu tiên tại bảng D, nơi các đối thủ U23 UAE, U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Jordan đang chờ sẵn.

Tin cùng chuyên mục