Đội tuyển U19 Việt Nam lên đường tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022

Sau gần 1 tháng tập luyện, chiều 28-6, đội tuyển U19 Việt Nam lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Giải đấu mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đặt quyết tâm tiến đến trận đấu cuối cùng.

Đội U19 Việt Nam tại sân bay Nội Bài trước khi lên đường
Đội U19 Việt Nam tại sân bay Nội Bài trước khi lên đường

Đội rời sân bay Nội Bài vào lúc 18g30, do chưa có đường bay thẳng nên đội sẽ nối chuyến tại Singapore và dự kiến sẽ có mặt tại Jakarta vào rạng sáng mai (29-6). Ở chuyến thi đấu này HLV Đinh Thế Nam đã quyết định mang đi tất cả 27 cầu thủ, trong đó 23 cầu thủ sẽ nằm trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức, 4 cầu thủ còn lại sẽ là phương án dự phòng nếu có phát sinh trường hợp mắc Covid-19.

 Tại buổi gặp gỡ toàn đội trước ngày lên đường, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thay mặt Thường trực BCH VFF động viên tinh thần thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, giải U19 Đông Nam Á sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ trong giai đoạn phát triển.

Đội tuyển U19 Việt Nam lên đường tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 ảnh 1 HLV Đinh Thế Nam đưa sang Indonesia 27 cầu thủ
Về phần mình, HLV trưởng Đinh Thế Nam cũng chia sẻ, mặc dù chỉ có chưa đến 1 tháng để tập trung tập luyện, nhưng BHL đã cố gắng để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh đó, BHL cũng đã có các phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho hành trình sắp tới.

 Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore.

 Theo lịch thi đấu, tại vòng bảng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đá trận ra quân ngày 2-7 gặp chủ nhà U19 Indonesia. Tiếp đó lần lượt là các đối thủ: Philippines (ngày 4-7), Brunei (ngày 6-7), Myanmar (ngày 8-7) và Thái Lan (ngày 10-7).

Đội tuyển U19 Việt Nam lên đường tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục