Đội tuyển U19 nữ Việt Nam tham dự giải giao hữu Jenesys

Ngày 27-2, đội tuyển U19 nữ Việt Nam do HLV Đoàn Minh Hải dẫn dắt đã lên đường tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế Jenesys tại Nhật Bản. Giải này được xem là bước chạy đà cho đội tuyển U19 nữ Việt Nam trước khi tham dự vòng loại thứ 2 giải U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới.

Đội tuyển nữ U19 Việt Nam chuẩn bị dự giải Jenesys. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội tuyển nữ U19 Việt Nam chuẩn bị dự giải Jenesys. Ảnh: Đoàn Nhật

Trong gần 2 tuần tập luyện, đội đã có 2 trận đấu tập cùng các đàn en U16 nữ Việt Nam với các kết quả thua 0-1 và thắng lại 2-1 vào ngày 23-2 mới đây. Ở vòng loại đầu tiên, đội do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt, nhưng trong những ngày này ông Chung đang bận ở đội tuyển nữ quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020 nên đội U19 nữ được giao cho ông Đoàn Minh Hải dẫn dắt.

HLV Đoàn Minh Hải đánh giá trước ngày lên đường: “Lứa cầu thủ được gọi còn khá trẻ, thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu, hầu hết chưa có cơ hội thi đấu nước ngoài. Mặc dù có sự đồng đều về vấn đề thể lực và k chiến thuật nhưng lại thiếu cá nhân nổi trội. Ban huấn luyện vẫn tiếp tục thử nghiệm đội hình và đặt mục tiêu cho các cầu thủ ở giải giao hữu sắp tới tại Nhật Bản. Đây cũng là điều kiện để ban huấn luyện chốt bộ khung thi đấu cho giải đấu chính thức sắp tới”.

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam tham dự giải giao hữu Jenesys ảnh 1 Hai đội U19 nữ và U16 nữ Việt Nam có 2 trận đấu tập nội bộ
Tại giải đấu giao hữu Jenesis có sự tham dự của các đội đến từ Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, chủ nhà Nhật Bản cùng 2 đại diện của thành phố Okinawa gồm U19 nữ Okinawa và CLB nữ Vicsale Okinawa Nabiita. Các đội sẽ được chia vào 2 bảng đấu trong đó U19 nữ Việt Nam cùng bảng với U19 nữ Okinawa, Thái Lan, Nhật Bản và Myanmar. Kết thúc chuyến thi đấu, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ quay trở về Hà Nội vào ngày 7-3.

Lịch thi đấu của U19 nữ Việt Nam tại giải Jenesys:

Ngày 2-3: Việt Nam - Myanmar

Ngày 3-3: Việt Nam - U19 nữ Okinawa

Ngày 4-3: Việt Nam - Thái Lan

Ngày 6-3: Việt Nam - Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục