Đội tuyển taekwondo hội đủ các nhà vô địch châu Á và SEA Games

Đội tuyển taekwondo Việt Nam nội dung đối kháng đã tập trung những võ sĩ tốt nhất mà chúng ta đang có qua đó chuẩn bị cho 2 đấu trường quan trọng là SEA Games 31 và Asian Games 19-2022.

Tuyển taekwondo Việt Nam tại SEA Games 30 ở Philippines giành 3 HCV đối kháng. Ảnh: liên đoàn taekwondo VN
Tuyển taekwondo Việt Nam tại SEA Games 30 ở Philippines giành 3 HCV đối kháng. Ảnh: liên đoàn taekwondo VN

Ban huấn luyện đội tuyển taekwondo Việt Nam đã tập trung 19 tuyển thủ của nội dung đối kháng tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội ở năm mới 2022 và kéo dài tới hết ngày 30-9.

Thành phần đội tuyển quốc gia lần này có đầy đủ những tuyển thủ đạt chuyên môn tốt nhất ở nội dung của mình như Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long, HCV hạng 49kg châu Á 2021); Trần Thị Ánh Tuyết (Đà Nẵng, HCB hạng 57kg châu Á 2021), Phạm Thị Thu Hiền (Quảng Nam, HCV hạng 62kg SEA Games 30-2019), Bạc Thị Khiêm (Sơn La, HCV hạng 67kg SEA Games 30-2019)... Ngoài họ, những tuyển thủ khác từng giành kết quả huy chương ở SEA Games 30 như Hoàng Đức Anh (Bình Dương), Phạm Đăng Quang (TPHCM), Lý Hồng Phúc (TPHCM) cũng được lên đội tuyển.

Gương mặt quan trọng nhất của đội tuyển taekwondo Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền sẽ có những sự chuẩn bị tối ưu nhất về chuyên môn bởi ngoài SEA Games 31 thì giải đấu Asian Games 19 cũng rất quan trọng với thể thao Việt Nam. Tuyền từng góp mặt tại Asian Games 18 cách đây 4 năm và rất được chờ đợi sẽ lọt vào nhóm VĐV giành huy chương tuy nhiên nữ tuyển thủ người Vĩnh Long đã thi đấu không thành công và sớm dừng bước ở giải đấu trên ngay từ vòng đầu. Tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Trương Thị Kim Tuyền đã thi đấu nỗ lực nhưng cô cũng bị loại trước các đối thủ mạnh Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) và Avishag Semberg (Israel).

Năm 2022, ban huấn luyện đội tuyển taekwondo Việt Nam của nội dung đối kháng gồm HLV Vũ Anh Tuấn (Hà Nội, HLV trưởng), Văn Thị Kim Thu (Khánh Hòa), Lê Huỳnh Châu (TPHCM) và Phạm Xuân Thành (Trung tâm HLTTQG Hà Nội, HLV thể lực).

Tin cùng chuyên mục