Đội tuyển quần vợt Việt Nam ngán ngại thời tiết ở Jordan

Tối ngày 8-9, các tay vợt Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang và đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ đến Jordan chuẩn bị tham dự Davis Cup 2021.
Lý Hoàng Nam sẽ cùng đội tuyển quần vợt dự Davis Cup 2021.
Lý Hoàng Nam sẽ cùng đội tuyển quần vợt dự Davis Cup 2021.

4 tay vợt gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức và Lê Quốc Khánh sẽ đại diện của đội tuyển quần vợt nam Việt Nam đấu giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup của nhóm 3 tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2021. Giải tranh tài chính thức trên mặt sân cứng ngoài trời ở Jordan từ 15 tới 18-9, tuy nhiên, đội tuyển đi từ tối 8-9 nhằm có sự thích nghi tốt nhất với nơi tranh tài.

"Các thành viên đội tuyển đã tập luyện thời gian dài vừa qua và được tập khép kín đảm bảo tốt nhất an toàn y tế tại CLB Hải Đăng và tránh tiếp xúc với bên ngoài. Ngoài các bài thể lực của chuyên gia, về chuyên môn chúng tôi đều có giáo án bổ trợ tích cực nhất", HLV Trương Quốc Vũ trao đổi. 

Nhóm 3 năm nay có các đội Việt Nam, Hongkong (Trung Quốc), Kuwait, Qatar, Sri Lanka, Syria, Malaysia, đội của châu Á thái Bình Dương và chủ nhà Jordan. Trước đó, tuyển nam Philippines rút lui. Chúng ta được chọn làm hạt giống số 2 lần này. Theo thể thức, Ban tổ chức sẽ bốc thăm 9 đội vào 3 bảng đấu và chọn 3 đội lên chơi ở nhóm 2 năm sau còn đội xếp cuối ở mỗi bảng sẽ tụt xuống nhóm 4. 

Ông Vũ phân tích thêm "về thực lực, đội tuyển Việt Nam từng ở nhóm 2 và xuống nhóm 3 thi đấu nên chúng ta được đánh giá ở tốp đầu. Các đội Hongkong (Trung Quốc) và Philippines cũng như vậy tuy nhiên Philippines đã rút lui. Tôi tin tưởng các em VĐV thi đấu đúng khả năng và đạt kết quả tốt nhất trước đối thủ. Nếu không có gì quá đột biến thì đội quần vợt Việt Nam chắc chắn chơi tốt tại giải".

Đội tuyển quần vợt Việt Nam ngán ngại thời tiết ở Jordan ảnh 1 Tay vợt Trịnh Linh Giang.
Tuy vậy, HLV trưởng cho rằng, việc không thi đấu giải thời gian qua do ảnh hưởng của Covid-19 chỉ là một phần tác động tới chuyên môn nhưng sẽ không nhiều ở từng tay vợt vì họ đã và đang tập tốt theo các bài bổ trợ đảm bảo thể lực, chuyên môn. "Khó khăn nhất theo tôi đó là khí hậu của khu vực Jordan có thể ảnh hưởng tới VĐV. Nhưng đội đi sớm để được làm quen với thời tiết, không bị ngợp nhiều", HLV Trương Quốc Vũ bày tỏ.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Tổng cục TDTT cho biết các tay vợt của đội tuyển quốc gia đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 theo quy định trước khi đi Jordan. Toàn đội sẽ đi từ TPHCM tới Jordan trong tối 8-9 và dự kiến ngày trở về là 24-9. Ngoài 4 VĐV, HLV Trương Quốc Vũ thì thành phần đoàn còn có HLV thể lực Faruk Celikel và trưởng bộ môn quần vợt (Tổng cục TDTT) Nguyễn Kim Cương. 

Hồi tháng 4, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã trao quyền đăng cai vòng đấu này cho Việt Nam với điểm dự kiến tranh tài tại Tây Ninh nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, lịch thi đấu đã thay đổi đồng thời Jordan được trao quyền thay Việt Nam đăng cai. 

Tin cùng chuyên mục