Đội tuyển quần vợt Việt Nam được chấp thuận bay sang Jordan dự David Cup

Sau khi giải quyết trục trặc về một số thủ tục xuất nhập cảnh liên quan đến dịch Covid 19, cuối cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam cũng được chấp thuận nhập cảnh vào Jordan tham dự Giải Quần vợt Đồng đội nam quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 và đã lên đường vào 2 giờ rạng sáng hôm nay.

Đội tuyển VIệt Nam đã lên đường vào rạng sáng nay
Đội tuyển VIệt Nam đã lên đường vào rạng sáng nay

Theo kế hoạch, đội tuyển phải xuất phát sớm vào ngày 9-9 nhằm có thời gian chuẩn bị cho giải khởi tranh vào ngày 14-9. Thế nhưng, phía hãng hàng không Qatar Airways yêu cầu đội tuyển quần vợt Việt Nam phải có văn bản chấp thuận cho phép đội miễn cách ly khi đến Jordan của Trung tâm khủng hoảng quốc gia nước này thì mới được bay. Đây là sự cố bất ngờ bởi trước đó Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục cần thiết theo hướng dẫn từ Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) và Liên đoàn Quần vợt Jordan.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam được chấp thuận bay sang Jordan dự David Cup ảnh 1 Lảnh đạo tỉnh Tây Ninh thăm động viên khi đội tập trung tại CLB Hải Đăng

Chính vì thế, đội tuyển phải ở lại TPHCM trong những ngày qua và tập luyện tại Câu lạc bộ Quần vợt Kỳ Hòa. Sau khi bay từ rạng sáng nay, dự kiến khoảng 11 giờ đội sẽ hạ cánh tại sân bay Amman Queen Alia. Đội sẽ có buổi ra sân khởi động vào chiều cùng ngày để làm quen sân và thời tiết khí hậu.

Giải Quần vợt Đồng đội nam quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại thành phố Amman, Jordan từ ngày 14-18/9/2021, trên mặt sân cứng ngoài trời. Tham dự có 9 đội gồm: Việt Nam (hạng 71 thế giới) Hồng Kông (Trung Quốc, hạng 68), Syria (hạng 76), Sri Lanka (hạng 78), Kuwait (hạng 110), Qatar (hạng 111), Jordan (hạng 120), Pacific Oceania (hạng 122, gồm vận động viên của các đội tuyển quốc gia châu Đại Dương, trừ Australia và New Zealand) và Malaysia (hạng 127).

Lý Hoàng Nam sẽ là tay vợt chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Thể thức thi đấu, 9 đội chia thành 3 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt. Ba đội đầu bảng sẽ được thăng hạng thi đấu Play-offs Nhóm II Thế giới năm 2022 và 03 đội cuối bảng mỗi bảng sẽ xuống hạng, 03 đội còn lại trụ hạng.

Trước khi lên đường, HLV trường Trương Quang Vũ cho biết: “Dù gặp không ít trở ngại do dịch bệnh Covid-19, nhưng lúc này quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam là tích cực trong khả năng có thể. Vấn đề của các tay vợt Việt Nam hiện nay là thiếu cảm giác thi đấu quốc tế, khi gần 2 năm vừa qua không tham gia nhiều giải quốc tế. Trong khoảng thời gian tập trung vừa qua, Ban huấn luyện cũng thực hiện nhiều giáo án tiếp cận và cho thi đấu nội bộ để các vận động viên có khả năng tiếp thu và bắt nhịp lại các bài tập để đạt được thành tích cao nhất.”.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam được chấp thuận bay sang Jordan dự David Cup ảnh 3 Thành phần đội tuyển quần vợt Việt Nam

Trong khi đó, tay vợt chủ lực của đội tuyển Việt Nam Lý Hoàng Nam bộc bạch mục tiêu của đội là chiếc vé thăng hạng. Anh cũng cho biết mình và đội tuyển đang giữ phong độ và thể lực tốt. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình qua từng trận đấu.

Tin cùng chuyên mục