Đội tuyển nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2019

Tối 10-8, nhà thi đấu Tam Kỳ (Quảng Nam) không còn một chỗ trống, khi đội chủ nhà Việt Nam thi đấu chung kết với NEC (Nhật Bản). Tuyển Việt Nam thiếu nhiều trụ cột và vì trước đó đã dốc toàn bộ sức lực cho trận bán kết gặp CHDCND Triều Tiên, nên các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ giành được ngôi á quân VTV Cup 2019.

Tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân giải VTV cúp 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
Tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân giải VTV cúp 2019. Ảnh: MINH HOÀNG

Khán đài nhà thi đấu tỉnh Quang Nam không còn một chỗ trống và đó là một động lực tuyệt vời để các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp đón đội NEC (Nhật Bản). Tuy nhiên, thiếu chủ công Trần Thị Thanh Thuý do chấn thương nên trách nhiệm đã đổ dồn lên các đồng đội Bùi Thị Ngà, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Bích Thuỷ, Kiều Trinh... Ở ván đầu, các tuyển thủ Việt Nam xuất sắc trong khâu bám chắn và đó điểm mấu chốt cho chiến thắng kịch tính trước các cô gái đến từ Nhật Bản với điểm số 29-27.

Đội tuyển nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2019 ảnh 1 Dương Hên thi đấu xuất sắc trong trận chung kết. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhưng ở ván kế tiếp, tuyển Việt Nam một phần bị bào mòn sức lực ở trận bán kết trước đó, thêm vào đó căng thẳng ngay ván đầu tiên khiến các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không duy trì được thể lực, các miếng đánh mất đi độ sắc sảo cần thiết.
Đội tuyển nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2019 ảnh 2 Hàng chắn tuyển Việt Nam giúp đội nhà có được ván thắng duy nhất trong trận chung kết. Ảnh: MINH HOÀNG
Đặc biệt, việc thiếu vắng Thanh Thuý làm tuyển Việt Nam mất đi mũi nhọn nguy hiểm nhất trong trận chung kết và đó cũng là lý do đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không thể làm nên bất ngờ.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam để thua với tỷ số 1-3 và giành ngôi vị Á quân tại giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2019.

Đội tuyển nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2019 ảnh 3 Đội tuyển Việt Nam đoạt ngôi á quân. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển nữ Việt Nam về nhì tại VTV Cup 2019 ảnh 4 CLB NEC Red Rockets (Nhật Bản) đoạt chức vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG

Tin cùng chuyên mục